Tây Ninh: Công bố quy hoạch phát triển Khu du lịch núi Bà Đen

° Mời gọi 62 dự án đầu tư du lịch ở Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL
Tây Ninh: Công bố quy hoạch phát triển Khu du lịch núi Bà Đen

° Mời gọi 62 dự án đầu tư du lịch ở Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL

(SGGP).- Ngày 19-6, Tại Khu di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch núi Bà Đen, UBND tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Bộ VH-TT-DL tổ chức “Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch và công bố quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” với sự tham dự của hơn 100 đại biểu trung ương và các tỉnh, thành.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Tây Ninh đã công bố Quyết định 2383 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, dự thảo kế hoạch thực hiện; các giải pháp đầu tư, phát triển Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen”. Theo kế hoạch, trong quý 3-2015 Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen sẽ được thành lập để triển khai quy hoạch chung xây dựng 1/5.000, trong đó có quy hoạch chi tiết xây dựng các khu công viên, bảo tàng, tâm linh lễ hội và rà soát, đề xuất các chính sách ưu tiên đối với những dự án đầu tư phát triển du lịch tại núi Bà Đen. Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về các giải pháp thu hút đầu tư, phát triển du lịch ở Tây Ninh. Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch, tổng nguồn vốn đầu tư vào Khu du lịch núi Bà Đen từ nay đến năm 2020 cần khoảng 169 triệu USD và sẽ thu hút khoảng 4 triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú.

Được biết, núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất khu vực Đông Nam bộ với 3 đỉnh, trong đó đỉnh cao nhất là núi Bà (986m) và núi Phụng (372m), núi Heo - còn gọi là núi Đất (335m) có hệ thống chùa chiền, hang động phong phú và những năm gần đây đã được đầu tư nâng cấp với hệ thống máng trượt, cáp treo, nhà hàng, bãi đậu xe, khu mua sắm khang trang phục vụ cho hơn 2 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm.

* Chiều 19-6, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ phối hợp cùng Bộ VH-TT-DL tổ chức họp báo công bố các hoạt động tại “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL 2015”. Tuần lễ du lịch xanh sẽ diễn ra từ ngày 27-6 đến 3-7 tại Cần Thơ, gồm các hoạt động chính như: Lễ khai mạc Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL; hội thảo liên kết phát triển du lịch vùng ĐBSCL; hội thảo áp dụng nhãn du lịch Bông sen xanh trong hệ thống cơ sở lưu trú; triển lãm hội chợ du lịch thương mại ĐBSCL; lễ hội đường phố; hội thi ẩm thực hương vị đồng bằng; đêm chung kết “Hoa khôi đồng bằng”…

Dự kiến, tại hội thảo sẽ có 62 dự án mời gọi đầu tư phát triển du lịch ở ĐBSCL, với tổng vốn kêu gọi là 11.862 tỷ đồng và 714 triệu USD…

 Cùng ngày, Sở VH-TT-DL Quảng Bình đã công bố logo du lịch mới cho biểu trưng du lịch địa phương này. Mục đích nhằm tạo ra hình ảnh nhận diện trực quan, cuốn hút và hấp dẫn với hệ thống tự nhiên hang động, bãi biển tuyệt đẹp, cũng như nền văn hóa lâu đời.

Tây Ninh: Công bố quy hoạch phát triển Khu du lịch núi Bà Đen ảnh 1

Đây là kết quả cuộc thi thiết kế logo mới cho du lịch Quảng Bình. Tác phẩm giải nhất thuộc về ông Nguyễn Thiện

Đức (36 tuổi, TP Huế, Thừa Thiên - Huế) có bố cục hình tròn, chuyển động ước lệ, có dòng chữ du lịch Quảng Bình tiếng Việt và tiếng Anh (ảnh). Bên trong có kết hợp tạo hình giữa điểm, đường và diện. Biểu trưng có vẻ đẹp ngoại hình mang tính ẩn dụ và khái quát cao. Hình thể Cổng Bình Quan được cách điệu, đặt giữa là điểm nhấn trọng tâm. Phía trên có hình tượng thạch nhũ của hệ thống hang động kỳ vĩ tại Phong Nha - Kẻ Bàng.


Văn Phong - Huỳnh Lợi - Minh Phong

Tin cùng chuyên mục