Tê giác Java ở Cát Tiên chết vì bị bắn?

(SGGPO).- Ngày 20-1, WWF Việt Nam cho biết, đã có kết quả nghiên cứu về cái chết của cá thể tê giác Java tại Vườn quốc gia Cát Tiên hồi đầu năm. Theo đó, đây là một cá thể tê giác trong độ tuổi trưởng thành, từ 15 – 25 năm tuổi. Trong khi đó, ngoài tự nhiên tê giác Java có thể sống tới 40 năm.

Sau khi khám nghiệm bộ xương và nghiên cứu hiện trường nơi tìm thấy bộ xương tê giác, các chuyên gia thú y, pháp y và chuyên viên về động vật hoang dã kết luận, nhiều khả năng con tê giác này chết do vết thương từ đạn gây ra.

Bản báo cáo kết quả nghiên cứu do các cán bộ từ Cục Thuỷ sản và Động thực vật Hoang dã của Mỹ, tổ chức Freeland, hai bác sỹ thú y và một chuyên gia bệnh lý học từ trường Đại học Cambrige (Anh) cho rằng, vết thương do viên đạn bắn vào chân, thời gian bị bắn khoảng hơn 2 tháng trước khi chết. Vết thương đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tê giác, gây nhiễm trùng và làm con tê giác này không thể di chuyển nhiều tháng trước khi chết.

Các chuyên gia gợi ý rằng những kẻ săn trộm có thể dễ dàng lần theo dấu vết của một con tê giác bị thương và không loại trừ khả năng con tê giác này lại bị bắn tiếp sau đó.

Anh Phương

Thông tin liên quan

- Tê giác chết tại VQG Cát Tiên không phải do săn bắn

- Một con tê giác Javan bị bắn chết ở vườn quốc gia Cát Tiên

Tin cùng chuyên mục