“Thái tử A Xà Thế” tái ngộ khán giả

Sau một thời gian tạm ngưng, vở cải lương “Thái tử A Xà Thế” (ảnh) của tác giả Tuệ Quang, đạo diễn Quốc Kiệt sẽ tái ngộ khán giả vào 20 giờ 30 ngày 1-9 tại rạp hát Hưng Đạo, TPHCM nhân mùa Vu Lan báo hiếu.
“Thái tử A Xà Thế” tái ngộ khán giả

(SGGP). – Sau một thời gian tạm ngưng, vở cải lương “Thái tử A Xà Thế” (ảnh) của tác giả Tuệ Quang, đạo diễn Quốc Kiệt sẽ tái ngộ khán giả vào 20 giờ 30 ngày 1-9 tại rạp hát Hưng Đạo, TPHCM nhân mùa Vu Lan báo hiếu.

Nội dung của vở diễn xoay quanh câu chuyện về Thái tử A Xà Thế. Trong cuộc sống, A Xà Thế là kẻ đại nghịch bất đạo, đối xử tàn ác với vua cha. Cho đến khi A Xà Thế lập gia đình và có con, thấy con đau ốm mà ông xót thương vô hạn. Rồi được mẹ ông kể lại lúc xưa, khi A Xà Thế còn nhỏ cũng bị đau đớn vì bệnh tật như vậy, được vua cha quan tâm săn sóc, lo lắng đủ điều thì ông mới ngộ được đạo lý. Từ đó, A Xà Thế thành tâm sám hối, quy y tam bảo và trở thành một đệ tử rất đắc lực cho Phật Thích Ca. Ông là người có công kết tập kinh điển, hệ thống lại giáo lý của nhà Phật lần 2 (sau lần đầu, do ngài Ca Diếp làm), để hoằng dương đạo pháp.

Vở diễn có sự góp mặt của các nghệ sĩ: Vũ Luân, Tú Sương, Linh Châu, Vương Linh, Tiến Dũng, Hoàng Minh Vương…

V.AN

Tin cùng chuyên mục