Thành lập Đại diện du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Mục đích thành lập Đại diện du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội, các tổ chức liên quan du lịch hai nước trong việc tổ chức cho khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam…

Toàn cảnh buổi lễ thành lập Đại diện du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
Toàn cảnh buổi lễ thành lập Đại diện du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Ngày 30-1, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (TCDL), Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã ký thỏa thuận với Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn về việc thành lập Đại diện du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Mục đích nhằm hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội, các tổ chức liên quan du lịch hai nước trong việc tổ chức cho khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam…

Theo như thỏa thuận, ông Lý Xương Căn thực hiện vai trò người đại diện cho TCDL về thông tin du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; Tự thành lập và vận hành Đại diện xúc tiến du lịch của TCDL Việt Nam tại Hàn Quốc theo đúng quy định của pháp luật nước sở tại.

Ông Xương Căn cũng có trách nhiệm phối hợp với vụ Thị trường du lịch xây dựng và thực hiện các chương trình, sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; giới thiệu kết nối các điểm du lịch nổi tiếng và các dịch vụ du lịch uy tín của Việt Nam…

Lãnh đạo TCDL kỳ vọng với thỏa thuận này sẽ góp phần khai thác tốt hơn thị trường du khách Hàn Quốc - một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Việc đề xuất thành lập đại diện Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc đã được ông Xương Căn đề xuất từ tháng 7-2018.

"Việc thành lập văn phòng đại diện TCDL Việt Nam tại Hàn Quốc là điều cần thiết, sẽ mở ra nhiều cơ hội cho xúc tiến, quảng bá hình ảnh của con người, đất nước Việt Nam tới du khách Hàn Quốc. Đó cũng là điều kiện tốt để giao lưu, thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước", ông Xương Căn nhận định.

Ngoài hỗ trợ các cơ quan quản lý Nhà nước và các địa phương đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc, ông Căn cho biết, văn phòng còn hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành hai nước trao đổi và nắm bắt thông tin đảm bảo phục vụ khách du lịch một cách tốt nhất.

Ông Lý Xương Căn đề xuất văn phòng này sẽ đảm nhiệm vai trò là cơ quan đại diện chung cho du lịch Việt Nam với 4 nhiệm vụ: Xây dựng và điều hành trang web bằng tiếng Hàn để quảng bá du lịch Việt Nam; cung cấp thông tin về Việt Nam và du lịch Việt Nam cho du khách; hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc, Việt Nam trong việc xây dựng và tổ chức các chương trình du lịch; hỗ trợ các cơ quan và doanh nghiệp ở Việt Nam tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch, tuyên truyền quảng bá sản phẩm, điểm đến Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chi phí mở văn phòng sẽ do Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn chịu trách nhiệm. Mọi hoạt động của văn phòng sẽ tuân theo pháp luật Hàn Quốc, chịu sự quản lý, giám sát trực tiếp của TCDL Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục