Nhật Bản: Cháy tiếp tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Nhật Bản: Cháy tiếp tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima

(SGGPO).- Theo đài truyền hình NHK, sáng sớm nay 16-3, Công ty Điện lực Tokyo cho biết, một ngọn lửa đã phát ra tại một trong các lò phản ứng của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1. Chính tại tòa nhà này 1 ngày trước đó cũng đã xảy ra cháy.

Công ty cho biết, một người của nhà máy đã phát hiện có lửa cháy lúc khoảng 5 giờ 45 phút sáng (giờ Tokyo), gần góc Tây Bắc của tòa nhà chứa lò phản ứng số 4. Tuy nhiên, công ty cho biết, sau đó nửa tiếng, từ khoảng cách vài chục mét, không còn thấy lửa, và không thể xác nhận là có lửa hay không. Vụ cháy xảy ra tại vị trí gần giống với vị trí cháy hôm qua, 15-3, là vị trí của bộ phận điều chỉnh tốc độ bơm nước vào lò phản ứng. Công ty cho biết, người của nhà máy không thể đến gần nơi xảy ra cháy hơn, vì độ phóng xạ ở khu vực đó cao hơn.

Nhật Bản: Cháy tiếp tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ảnh 1

Hình ảnh mới nhất về nhà mày điện hạt nhân Fukushima số 1

Cảnh quay từ trên trực thăng của NHK cho thấy, ngay trước 10 giờ sáng nay, có khói trắng bốc lên cuồn cuộn gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1. Luồng khói bốc lên dường như không dứt. Vị trí máy bay của NHK cách nhà máy điện hạt nhân hơn 30km.

Các quan chức Công ty Điện lực Tokyo cho biết, họ không thể xác nhận thông tin này, nhưng qua hình ảnh quay được, có thể khói bốc gần lò phản ứng số 3. Họ nói rằng, có thể đó là hơi nước, nhưng cho biết sẽ tiến hành kiểm tra kỹ tình hình. Do mức phóng xạ tăng cao, toàn bộ công nhân nhà máy điện hạt nhân Fukushima được lệnh sơ tán tạm thời khỏi khu vực nhà máy.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yukio Edano cho biết, Nhật Bản sẵn sàng kêu gọi Mỹ giúp đỡ trong việc xử lý sự cố tại nhà máy Fukushima nếu cần thiết. Cho tới nay quân đội Mỹ đa tham gia cung cấp vật liệu hậu cần. Hàn Quốc cho biết đang chuẩn bị đưa chuyến tàu chở hóa chất làm nguội lò phản ứng hạt nhân tới Nhật Bản. Tokyo đang cần 52 tấn boron để làm nguội lò phản ứng.

Trong khi đó, theo AFP, lại thêm một trận động đất mạnh 6 độ richter ngoài khơi tỉnh Chiba sáng nay. Trận động đất này làm rung chuyển nhiều tòa nhà ở Tokyo nhưng chưa có cảnh báo sóng thần mặc dù cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết sẽ có sóng lớn trên biển. 

K.MINH

Thảm họa động đất, sóng thần lớn nhất lịch sử Nhật Bản

>> Mở cuộc vận động ủng hộ nhân dân Nhật Bản từ 15-3 đến 15-4

>> Nhật Bản đối mặt với phóng xạ

>> Nhật Bản: Cứu sống bé 4 tháng tuổi- thêm hy vọng cho người gặp nạn

>> Tự tin Nhật Bản

>> Nhật Bản: Nổ lò phản ứng số 3 của Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1

>> Thảm họa động đất, sóng thần lớn nhất lịch sử Nhật Bản - Nguy cơ nguồn nước bị nhiễm phóng xạ

>> Thoát chết sau hai ngày bị sóng thần lôi ra biển

>> Nguy cơ nguồn nước bị nhiễm phóng xạ

>> Nhật Bản: Cảnh báo cao độ tại các nhà máy điện hạt nhân

>> Nhật Bản: Hơn 1.800 người chết và mất tích sau vụ động đất

>> Động đất, sóng thần lớn nhất lịch sử Nhật Bản: Hàng trăm người thương vong

>> Nhật Bản: Động đất 7,9 độ richer khiến 26 người chết và hàng chục người bị thương

>> Nổ tại nhà máy điện hạt nhân

Tin cùng chuyên mục