Số triệu phú châu Á “qua mặt” châu Âu

Hãng Reuters ngày 23-6, dẫn báo cáo hàng năm của Tổ chức đầu tư Tài chính Merrill Lynch cùng Tổ chức Tư vấn Capgemini cho biết, lần đầu tiên số triệu phú châu Á đã vượt qua châu Âu và dự kiến chỉ trong vài năm nữa sẽ “qua mặt” cả Mỹ.

(SGGPO).- Hãng Reuters ngày 23-6, dẫn báo cáo hàng năm của Tổ chức đầu tư Tài chính Merrill Lynch cùng Tổ chức Tư vấn Capgemini cho biết, lần đầu tiên số triệu phú châu Á đã vượt qua châu Âu và dự kiến chỉ trong vài năm nữa sẽ “qua mặt” cả Mỹ.

Theo báo cáo, trong năm 2010 Trung Quốc và Ấn Độ đã “sản sinh” ra nhiều tân triệu phú, qua đó giúp số triệu phú ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng 10% với khoảng 3,3 triệu người, xếp sau Bắc Mỹ với 3,4 triệu người, trong khi châu Âu chỉ có khoảng 3,1 triệu người. Tổng giá trị tài sản của các triệu phú châu Á cũng tăng 12% đạt mức 10,8 ngàn tỉ USD, vượt qua châu Âu và đe dọa sẽ vượt qua Mỹ và Canada, nơi chỉ tăng 9%, với tổng giá trị tài sản vào khoảng 11,6 ngàn tỷ USD.

Dù có hơn 50% số triệu phú trên thế giới tập trung ở Mỹ, Nhật Bản và Đức, nhưng đã thêm nhiều quốc gia có công dân gia nhập giới triệu phú. Những người được gọi là triệu phú khi tài sản của họ phải có hơn 1 triệu USD, không bao gồm trị giá ngôi nhà họ đang ở. Toàn bộ số tài sản của các triệu phú trên thế giới vào khoảng 42,7 ngàn tỷ USD, tăng 9,7% so với năm trước đó.

Trước báo cáo của Merrill Lynch-Capgemini World Wealth Report, Công ty Kiểm toán PricewaterhouseCoopers cũng đưa ra dự đoán vào năm 2013, Singapore và Hong Kong có thể sẽ vượt qua Anh và Thụy Sĩ để trở thành các trung tâm tài chính giàu có hàng đầu thế giới.

Đăng Hưng

Tin cùng chuyên mục