Sẽ lập Khu vực mậu dịch tự do Việt Nam - Liên minh thuế quan Nga - Belarus - Kazaxtan

Hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại Hà Nội – Mátxcơva đã được UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với nhiều cơ quan, ban ngành khác tổ chức hôm qua, 11-5.

(SGGP).- Hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại Hà Nội – Mátxcơva đã được UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với nhiều cơ quan, ban ngành khác tổ chức hôm qua, 11-5.

Tham dự hội thảo, ngoài đại diện các cơ quan chức năng của Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp của người Việt Nam tại LB Nga và các doanh nghiệp Nga, còn có Bộ trưởng Thương mại Liên minh Hải quan Nga – Belarus – Kazaxtan Andrey Aleksandrovich Slepnev; đại diện Bộ Tư pháp LB Nga.

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Slepnev nhìn nhận, Nga và Liên minh 3 nước nhìn nhận Việt Nam không chỉ là một thị trường tiềm năng, mà còn là một cửa ngõ quan trọng vào khối ASEAN – khu vực đang phát triển năng động vào loại nhất thế giới. Ông Slepnev cho biết, Nga và Việt Nam cũng đang tích cực thúc đẩy việc thành lập Khu vực mậu dịch tự do Việt Nam – Liên minh thuế quan Nga – Belarus – Kazaxtan. Chuyến thăm Việt Nam lần này của ông nhằm hoàn tất nghiên cứu khả thi, chuẩn bị cho việc chính thức khởi động đàm phán Hiệp định về vấn đề này trong thời gian tới. 

A.PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục