Nga: Cần hệ thống phòng vệ đe dọa từ vũ trụ

Theo RIA Novosti, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin ngày 17-2 đã đề xuất với Thủ tướng cách ứng phó với những hiện tượng tương tự như

Theo RIA Novosti, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin ngày 17-2 đã đề xuất với Thủ tướng cách ứng phó với những hiện tượng tương tự như vụ rơi thiên thạch ngày 15-2 vừa qua làm khoảng 1.200 người bị thương tại tỉnh Chelyabinsk, miền Trung nước Nga.

Theo ông, các quốc gia trên thế giới cần hợp sức xây dựng một hệ thống phòng vệ chung nhằm mục đích đối phó với những mối đe dọa từ vũ trụ. Cùng ngày, công tác dọn dẹp những khu vực bị thiệt hại cũng đã được triển khai.

Gần 200.000 mét vuông kính bị vỡ ở hơn 4.000 tòa nhà đã được lắp mới. Hiện 50 người bị thương vẫn chưa xuất viện. Ước tính thiệt hại khoảng 33 triệu USD. Theo AP, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA công bố, thiên thạch rơi xuống nước Nga ngày 15-2 vừa qua có khối lượng 10.000 tấn, tạo ra năng lượng tương đương 500 kiloton, lớn hơn rất nhiều so với ước tính trước đó.

Trong khi đó, nhiều cư dân ở thành phố Rodas, gần tỉnh Cienfuegos của Cuba cho biết tuần qua, họ cũng đã chứng kiến hiện tượng giống như ở Nga. Năm 1994, ở Cienfuegos đã xảy ra hiện tượng này.  

N.QUỲNH

Tin cùng chuyên mục