Triều Tiên trả tự do cho một công dân Mỹ

Theo AP, Chính phủ Triều Tiên ngày 21-10 đã bất ngờ trả tự do cho công dân Mỹ Jeffrey Fowle gần 6 tháng sau khi ông bị bắt về tội để lại một Kinh Thánh trong một hộp đêm. Tuy nhiên 2 công dân Mỹ khác vẫn còn bị giam.
Triều Tiên trả tự do cho một công dân Mỹ

(SGGPO).- Theo AP, Chính phủ Triều Tiên ngày 21-10 đã bất ngờ trả tự do cho công dân Mỹ Jeffrey Fowle gần 6 tháng sau khi ông bị bắt về tội để lại một Kinh Thánh trong một hộp đêm. Tuy nhiên 2 công dân Mỹ khác vẫn còn bị giam.

Không có lời giải thích về việc phóng thích Jeffrey Fowle. Ông này đã được đưa ra khỏi Triều Tiên trên một máy bay phản lực quân sự của Mỹ sau đó đến lãnh thổ Guam (Mỹ) trước khi trở về nhà đoàn tụ với vợ và 3 con ở Miamisburg, bang Ohio. Trong nhiều tháng qua, Mỹ đã tìm nhiều cách để buộc Triều Tiên trả tự do cho tất cả 3 người đàn ông Mỹ nhưng bất thành.

Ông Fowle khi còn bị giam ở Triều Tiên

Gia đình ông Fowle đã cảm ơn Chính phủ của Thụy Điển, nước có Đại sứ quán ở Bình Nhưỡng và đại diện cho quyền lợi của Mỹ với “những nỗ lực không mệt mỏi” để dẫn đến việc tha Fowle.

Ông Fowle, 56 tuổi, đến Triều Tiên vào ngày 29-4 và bị bắt trong tháng 5. Ông là người duy nhất trong 3 người Mỹ không bị tòa án Triều Tiên kết án. 2 người khác - Kenneth Bae và Matthew Miller - đã bị kết án nhiều năm tù sau các phiên tòa kéo dài không quá 90 phút.

HUY QUỐC

Tin cùng chuyên mục