Mỹ: Giá lạnh kỷ lục, ít nhất 8 người chết

Theo CNN, phân nửa diện tích nước Mỹ đã bị phủ trắng trong đợt giá lạnh kỷ lục kể từ năm 1976 với nhiệt độ ban đêm hạ xuống dưới -7°C. Giá lạnh đã khiến 4 người tử vong trong lúc dọn tuyết, 1 người chết do mắc kẹt trong ô tô dưới lớp tuyết dày 4,6m ở hạt Erie, New Hampshire và 3 người khác thiệt mạng do tai nạn giao thông ở Michigan.

Đợt giá lạnh đã phủ lớp tuyết dày gần 1m tại các khu vực Đông và Đông Nam thành phố Buffalo, miền Tây New York. Thậm chí có nơi tuyết rơi dày tới 1,5m. Hạt Erie đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và lệnh cấm lưu thông. Người dân được yêu cầu ở nhà trong khi các lực lượng chức năng tăng cường dọn tuyết, sửa chữa đường dây điện và phân phối đồ cứu hộ.

Trong khi đó, tuyến đường cao tốc dẫn đến sân bay quốc tế Niagara ở Buffalo dù đã được thông xe trở lại nhưng nhiều chuyến bay vẫn bị hủy do nhiều người mắc kẹt trên đường. Đường cao tốc Thruway ở bang New York, nơi có khoảng 100 phương tiện giao thông bị mắc kẹt, tiếp tục bị đóng cửa trong ngày 19-11. Ở miền Tây nước Mỹ, sông Mississippi đã bị đóng băng, buộc giới chức ban bố lệnh cấm tàu thuyền lưu thông. Giới chức Mỹ cảnh báo nguy cơ khác xuất hiện khi thời tiết ấm hơn: đó là nguy cơ lụt lội do các khối tuyết lớn tan chảy.

VIỆT LÊ

Tin cùng chuyên mục