Lực lượng người Kurd tái chiếm núi Sinjar

BBC ngày 19-12 đưa tin, Lực lượng binh sĩ người Kurd tại Iraq tuyên bố đã giành thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi tái chiếm thành công khu vực núi Sinjar. Cuộc tấn công có sự tham gia của 8.000 binh sĩ người Kurd.
Lực lượng người Kurd tái chiếm núi Sinjar

(SGGPO).- BBC ngày 19-12 đưa tin, Lực lượng binh sĩ người Kurd tại Iraq tuyên bố đã giành thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi tái chiếm thành công khu vực núi Sinjar. Cuộc tấn công có sự tham gia của 8.000 binh sĩ người Kurd.

Việc giải phóng Sinjar khỏi sự kiểm soát của IS có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi điều này sẽ giúp mở ra một hành lang nhân đạo cho hàng trăm người Kurd tộc người Yazidi- những người mắc kẹt tại dãy núi Sinjar đang bị IS đe dọa.

Lực lượng người Kurd đã tuyên bố tập trung vào Sinjar sau khi giải phóng các thị trấn lân cận như: Rabia, Mahmoudiya và Zumar.

Lực lượng IS tại Iraq

Trước đó, các dân quân người Kurd đã buộc IS phải rút lui khỏi các ngôi làng gần với thành phố Mosul ở miền Bắc Iraq .

Trong khi đó, Lầu Năm góc cũng tuyên bố các cuộc không kích của Mỹ gần đây đã giết nhiều lãnh đạo cấp cao của IS, trong đó có Abd al-Basit, người đứng đầu lực lượng IS tại Iraq và  Haji Mutazz, một đồng minh thân cận của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

PHƯƠNG NAM

>> Iraq phát hiện nhiều cơ sở vũ khí hóa học của IS

>> Mỹ-Iraq bất đồng trong cuộc chiến chống IS

Tin cùng chuyên mục