Hàn Quốc: Phà chở 476 hành khách bị lật, 2 người chết và hơn 100 người khác bị mất tích

Sáng 16-4, giới chức Hàn Quốc đã điều 34 tàu hải quân, dân sự và 18 trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển để giải cứu khoảng 476 hành khách và thủy thủ đoàn, trong đó có khoảng 325 học sinh cấp 3 trên con phà Sewol bị lật ở ngoài khơi bờ biển miền Nam nước này.
Hàn Quốc: Phà chở 476 hành khách bị lật, 2 người chết và hơn 100 người khác bị mất tích

(SGGPO).- Sáng 16-4, giới chức Hàn Quốc đã điều 34 tàu hải quân, dân sự và 18 trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển để giải cứu khoảng 476 hành khách và thủy thủ đoàn, trong đó có khoảng 325 học sinh cấp 3 trên con phà Sewol bị lật ở ngoài khơi bờ biển miền Nam nước này.

Hình ảnh trên đài truyền hình cho thấy chiếc phà bị lật nghiêng hơn 45 độ, trong đó phần đuôi gần như đã chìm hẳn (ảnh). Phà có tải trọng 6.825 tấn xuất phát từ cảng Incheon tối 15-4 và gặp nạn khi đang ở cách đảo Byungpoong 20km.

Chiếc phà được đóng năm 1994, có sức chứa 921 hành khách và thường đi lại giữa Incheon và Jeju. Khi bị nạn, chiếc phà đang trên đường chở học sinh đi nghỉ mát ở phía Nam đảo Jeju – một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc.

Vụ việc được phát hiện khi một quan chức của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã nhận được tín hiệu kêu cứu từ chiếc phà khi nó đang ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam. Hãng Thông tấn Yonhap dẫn lời ông Lee Gyeong-Og, Thứ trưởng Bộ An ninh và Công chính Hàn Quốc cho biết vụ tai nạn khiến 2 người chết và 368 người được cứu và vẫn còn hơn 100 người vẫn còn mất tích.

Kênh truyền hình YTN phỏng vấn được một hành khách trên phà, người này cho biết: “Chúng tôi nghe thấy một tiếng va đập lớn và tàu ngừng chạy. Con tàu đang nghiêng và chúng tôi phải bám vào một thứ gì đó để ngồi”. Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho rằng phà bị lật có thể đã va vào đá do sương mù.

       Hạnh Xuân  

Tin cùng chuyên mục