Đầu độc đồng nghiệp, nữ bác sĩ lãnh 10 năm tù

Một bồi thẩm đoàn tại bang Texas, Mỹ hôm 29-9 đã kết án nữ bác sĩ Ana Maria Gonzalez-Angulo chuyên khoa ung thư vú 10 năm tù giam vì tội đầu độc đồng nghiệp cũng là người yêu của mình.
Đầu độc đồng nghiệp, nữ bác sĩ lãnh 10 năm tù

(SGGPO).- Một bồi thẩm đoàn tại bang Texas, Mỹ hôm 29-9 đã kết án nữ bác sĩ Ana Maria Gonzalez-Angulo chuyên khoa ung thư vú 10 năm tù giam vì tội đầu độc đồng nghiệp cũng là người yêu của mình.

Nữ bác sĩ Ana Maria Gonzalez-Angulo

Bác sĩ Gonzalez-Angulo, 43 tuổi, làm việc tại Trung tâm y tế Houston, có quan hệ tình cảm với đồng nghiệp, bác sĩ George Blumenschein. Các công tố viên cho biết bị cáo đã dùng ethylene glycol (chất ngọt chống đông máu) pha vào cà phê cho người tình uống sau khi Blumenschein không còn yêu cô mà yêu Evette Toney, một đồng nghiệp khác. Blumenschein may mắn sống sót sau vụ ngộ độc này.

Trước đó, các công tố viên đã yêu cầu hội thẩm đoàn kết án bị cáo ít nhất 30 năm tù giam.

Luật sư bào chữa cho bị cáo, Derek Hollingsworth, cho rằng bị cáo có nhiều công lao trong việc điều trị bệnh nhân và là nhà nghiên cứu bệnh ung thư đầy triển vọng nên kêu gọi bồi thẩm đoàn giảm án.

“Cô ấy đã cứu sống tôi và rất nhiều người khác. Thật đau lòng khi bác sĩ bị tù. Cô ấy không đáng bị như vậy”, Silvia Pubchara, một trong những bệnh nhân đã của Gonzalez-Angulo cho biết sau khi bản án được tuyên.

Gonzalez-Angulo sẽ phải thi hành án ít nhất là 5 năm trước khi đủ điều kiện để giảm án.

HUY QUỐC

Tin cùng chuyên mục