Đánh bom xe tại đồn cảnh sát ở Thổ Nhĩ Kỳ

(SGGPO).-
Đánh bom xe tại đồn cảnh sát ở Thổ Nhĩ Kỳ

(SGGPO).- Hãng tin Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu dẫn lời Thống đốc Gaziantep Ali Yerlikaya cho biết, quả bom xe phát nổ tại cổng đồn cảnh sát nằm gần các văn phòng thống đốc và thị trưởng Gaziantep ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ lúc 9 giờ 17 sáng 1-5. Vụ nổ làm 2 cảnh sát bị chết và 22 người khác bị thương, trong đó có 4 dân thường.

Các lực lượng an ninh và y tế tại hiện trường vụ đánh bom xe đồn cảnh sát ở Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 1-5-2016. Ảnh: IHA

Thành phố Gaziantep cũng là nơi đặt trụ sở của các tổ chức cứu trợ quốc tế trong cuộc xung đột ở nước láng giềng Syria.

Trong những tháng gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ bị nhiều vụ đánh bom do nhóm chiến binh người Kurd hoặc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành.

Cảnh sát ở thủ đô Ankara tiến hành chiến dịch chống khủng bố qua đêm 30-4 đã bắt giữ 4 nghi phạm IS lên kế hoạch tấn công người tuần hành trong ngày Quốc tế Lao động.

Theo hãng tin Dogan, các cuộc tuần hành ở Gaziantep nhân ngày Quốc tế Lao động đã bị hủy bỏ vì lý do an ninh.

Trong một diễn biến khác cùng ngày đã làm 4 người bị thương sau khi 2 quả rocket bắn vào một bãi đậu xe và một khu vườn nhà ở thị trấn Kilis gần biên giới Syria. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn trả đũa vào các mục tiêu IS bên kia biên giới Syria, giết chết 9 tay súng, Anadolu cho biết.

THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục