Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức

Ngày 24-6, vài giờ sau khi chiến dịch vận động kêu gọi Anh ở lại Liên minh châu Âu (EU) thất bại,  Thủ tướng Anh David Cameron thông báo sẽ quyết định từ chức.
Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức

>> Anh trở thành quốc gia đầu tiên rời khỏi EU
>> Anh rời EU gây cú sốc liên hoàn trên các thị trường dầu mỏ và tài chính
>>  Trưng cầu ý dân tại Anh - Thắng thua khó lường

(SGGPO).- Ngày 24-6, vài giờ sau khi chiến dịch vận động kêu gọi Anh ở lại Liên minh châu Âu (EU) thất bại,  Thủ tướng Anh David Cameron thông báo sẽ quyết định từ chức.

Thủ tướng Anh Davide Cameron. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của ông Cameron được đưa ra sau khi thủ lĩnh Đảng Độc lập Anh (UKIP) ông Nigel Farage cho rằng Thủ tướng David Cameron phải từ chức sau khi chiến dịch vận động kêu gọi Anh ở lại EU của nhà lãnh đạo này thất bại. Ông Farage cho rằng vị Thủ tướng Anh kế tiếp của Anh nên là một trong số những thủ lĩnh chiến dịch vận động rời EU trong Đảng Bảo thủ cầm quyền.

"Tôi không nghĩ mình còn phù hợp để làm thuyền trưởng cầm lái con thuyền Anh đến bến bờ tiếp theo.  Tôi sẽ làm mọi điều có thể trong thời gian còn đương chức để ổn định con tàu", uters dẫn lời Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu với báo giới phía ngoài văn phòng.

Ông Cameron cho biết hiện chưa có lịch trình cụ thể nhưng sẽ hướng đến "có một thủ tướng mới khi hội nghị đảng Bảo thủ cầm quyền bắt đầu vào tháng 10".

Thủ tướng Anh phát biểu trước báo giới phía ngoài văn phòng. Ảnh: Reuters

Trong khi đó cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond tuyên bố Thủ tướng Cameron sẽ vẫn tại vị bất chấp việc nước này bỏ phiếu rời EU.

          Hạnh Xuân 

Tin cùng chuyên mục