Xe buýt Hungary cháy trên đường cao tốc Italia, 16 người chết

Trở về sau kỳ nghỉ trượt tuyết ở Pháp, một xe buýt chở học sinh trung học Hungary bốc cháy sau khi đâm vào hàng rào đường cao tốc ở miền Bắc Italia.
Xe buýt Hungary cháy trên đường cao tốc Italia, 16 người chết

(SGGPO).- Trở về sau kỳ nghỉ trượt tuyết ở Pháp, một xe buýt chở học sinh trung học Hungary bốc cháy sau khi đâm vào hàng rào đường cao tốc ở miền Bắc Italia.

Theo AP, cảnh sát trưởng Girolamo Lacquaniti cho biết, ít nhất 16 thi thể cháy đen được kéo ra từ đống đổ nát, trong số 39 người sống sót có 26 người bị thương, một số người bị thương nghiêm trọng.

Chiếc xe buýt chở học sinh Hungary bốc cháy dữ dội trên đường cao tốc ở Verona, Bắc Italia, ngày 21-1-2017. Ảnh: Italian Police

Không có xe nào khác liên quan trong vụ tai nạn và chưa rõ tại sao xe buýt đâm vào trụ cầu vượt trên đường cao tốc gần Verona ngay trước nửa đêm thứ sáu 20-1, Lacquaniti nói.

Tại Budapest, Ngoại trưởng Hungary, Peter Szijjarto thông báo với báo giới, tài xế xe buýt đã mất kiểm soát và đâm xe vào hàng rào đường cao tốc rồi đâm tiếp vào trụ cầu vượt trước khi phát hỏa. Tại hiện trường, các nhà điều tra không phát hiện có dấu vết phanh xe. "Một người đang hôn mê và tính mạng bị đe dọa", Ngoại trưởng Szijjarto cho biết.

Chiếc xe buýt cháy rụi sau khi đâm vào hàng rào đường cao tốc rồi vào trụ cầu vượt trên đường cao tốc ở Verona, Bắc Italia, ngày 21-1-2017. Ảnh: Italian Police

Theo Đài phát thanh quốc gia RAI, một tài xế xe tải người Slovenia đi sau xe buýt đã phát hiện vấn đề ở một bánh xe và cố gắng cảnh báo nhưng tài xế xe buýt không phản ứng kịp. Tài xế xe tải đã ở lại tại hiện trường tìm cách giúp đỡ cho đến khi các nhà điều tra đến.

Bộ Ngoại giao Hungary cho biết, có thông tin rằng trên xe buýt có 54 hành khách, gồm các người lớn đi kèm các học sinh, cùng 2 tài xế , nhưng Bộ cho rằng con số thực tế cao hơn vì lý do chưa được xác định.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục