Thông tin cá mập xuất hiện ở biển Mũi Né là bịa đặt

Chủ tịch UBND phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khẳng định, thông tin cá mập xuất hiện ở biển Mũi Né là bịa đặt.

Chiều 26-5, bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, Chủ tịch UBND phường Mũi Né thành phố Phan Thiết cho biết, sau khi phát hiện một số tài khoản facebook tung tin “Cá mập vào biển Mũi Né, mọi người tắm biển cẩn thận”, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc nhằm xác minh những nội dung nêu trên.

Cụ thể, sáng cùng ngày, tài khoản facebook có tên T.L. đã đăng một bức ảnh chụp tại khu vực biển Mũi Né với nhiều con cá mập nằm chết ngổn ngang trên biển. Ngoài bức ảnh, chủ tài khoản facebook này còn viết “Cá mập vào biển Mũi Né, mọi người tắm biển cẩn thận”.

Nội dung tài khoản facebook T.L. đăng tải trên mạng

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện, nhiều tài khoản facebook khác đã nhanh chóng chia sẻ nội dung trên với tốc độ chóng mặt. Sự việc lập tức khiến người dân tỉnh Bình Thuận và du  khách đã tỏ ra hoang mang và lo lắng.

Sau khi cử lực lượng đi kiểm tra, xác minh, Chủ tich UBND phường Mũi Né khẳng định: “Thông tin cá mập xuất hiện ở Mũi Né xuất hiện trên mạng xã hội là thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự và môi trường du lịch của Mũi Né nói riêng, tỉnh Bình Thuận nói chung”.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa còn cho biết, hiện Công an thành phố Phan Thiết đã vào cuộc để xác minh, truy tìm để có biện pháp xử lý chủ tài khoản facebook đăng tin đồn thất thiệt trên.

Nhiều tài khoản facebook khác sau đó đã lấy lại thông tin đăng tải tràn lan trên mạng.

Hiện toàn bộ nội dung tài khoản T.L. chia sẻ đã được gỡ xuống. Tuy nhiên, hàng chục tài khoản khác đã nhanh chóng lấy lại thông tin và đăng tải trên mạng xã hội facebook với tốc độ chóng mặt.
Thông tin cá mập xuất hiện ở biển Mũi Né là bịa đặt ảnh 2 Nhiều tài khoản facebook khác đã lấy lại thông tin

Tin cùng chuyên mục