Hà Nội

Đình chỉ công tác một PCT Hội đồng giám định y khoa vì… hành dân

Ông Nguyễn Vân Đình, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội vừa ký Quyết định số 595/QĐ-SYT-TCCB tạm đình chỉ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Giám định y khoa (HĐGĐYK) Hà Nội của ông Hoàng Xuân Thảo từ ngày 25-7 đến ngày 30-7-2006 để tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc giải quyết giám định sức khỏe đối với bà Ngô Thị Sửu.

Bà Ngô Thị Sửu (thường trú tại số nhà 29 phố Khương Thượng, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) là mẹ của sinh viên Vũ Anh Tuấn - du học sinh ở Nga bị kẻ xấu giết hại năm 2004 (Báo SGGP đã đưa tin). Do sức khỏe yếu nên dù được mời, bà Sửu không thể đến dự phiên toà xét xử vụ án giết người này. Tòa án TP Saint Petersburg (Nga) yêu cầu bà Sửu phải có giấy xác nhận tình trạng sức khỏe của HĐGĐYK Việt Nam để đủ cơ sở pháp lý.

Tuy nhiên, bà Ngô Thị Sửu đã không thể có được giấy xác nhận tình trạng sức khỏe vì khi làm đơn gửi đến HĐGĐYK Hà Nội thì HĐGĐYK yêu cầu phải có giấy giới thiệu của UBND phường; còn UBND phường thì trả lời không viết giấy giới thiệu cho công dân trong phường.

Vụ việc này chỉ được giải quyết khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội đích thân chỉ đạo và can thiệp.

Q.P.

Tin cùng chuyên mục