Đà Lạt: 2 phóng viên bị cản trở tác nghiệp

Chiều nay, 19-12, trong khi tác nghiệp tại khu vực đồi thông Hai Mộ (thuộc khu du lịch Hồ Than Thở, Đà Lạt), 2 phóng viên Đặng Anh Tuấn (phóng viên TTXVN, phân xã Lâm Đồng) và Ngô Khắc Lịch (phóng viên Báo Khoa học - Đời sống điện tử) đã bị Công an và dân phòng phường 9, TP Đà Lạt giật máy hình, thu giữ giấy tờ.
Đà Lạt: 2 phóng viên bị cản trở tác nghiệp

(SGGPO).- Chiều nay, 19-12, trong khi tác nghiệp tại khu vực đồi thông Hai Mộ (thuộc khu du lịch Hồ Than Thở, Đà Lạt), 2 phóng viên Đặng Anh Tuấn (phóng viên TTXVN, phân xã Lâm Đồng) và Ngô Khắc Lịch (phóng viên Báo Khoa học - Đời sống điện tử) đã bị Công an và dân phòng phường 9, TP Đà Lạt giật máy hình, thu giữ giấy tờ.

Theo tường trình của 2 phóng viên này, trong khi đến chụp hình tại hiện trường vụ phát hiện xác chết, cách vòng dây tín hiệu (dây khoanh vùng khu vực hiện trường để khám nghiệm tử thi) khoảng 10m thì 1 công an viên không đeo bảng tên và một số dân phòng xông đến nói không được chụp hình, rồi thu giữ máy hình, giấy giới thiệu phóng viên và giấy CMND, đồng thời có lời lẽ xúc phạm 2 phóng viên này (mặc dù khu vực này không có biển thông báo “cấm chụp hình”).

Nhận được  tin, Trung tá Nguyễn Hộ, Trưởng Công an phường 9 đã trực tiếp gặp các phóng viên để giải quyết vụ việc. Theo ông Hộ, công an viên và dân phòng thu giấy tờ và phương tiện tác nghiệp của phóng viên là không đúng quy định vì đây là vụ việc công khai, đơn vị sẽ kiểm điểm rút kinh nghiệm. Thay mặt lãnh đạo Công an phường 9, ông Nguyễn Hộ đã xin lỗi, trả lại giấy tờ và máy hình cho các phóng viên.

Người hiếu kỳ tập trung tại khu vực phát hiện xác chết.

Người hiếu kỳ tập trung tại khu vực phát hiện xác chết.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, một du khách phát hiện có xác chết nằm trong lùm cây ở khu vực đồi thông Hai Mộ. Nạn nhân là nam giới khoảng 20 - 30 tuổi, không mang giấy tờ tùy thân, trên hai tay của nạn nhân có vết cắt, cơ thể đã bị phân hủy.

Tin, ảnh: Nam Viên

Tin cùng chuyên mục