Sẽ có Trung tâm nghiên cứu rau, quả tại Đà Lạt

(SGGPO).- Sáng nay, 3-3, tại Đà Lạt đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực trồng rau, quả và cây cảnh giữa UBND tỉnh Lâm Đồng, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và tỉnh Đông Flanders (Vương quốc Bỉ).

Một trong những nội dung quan trọng của chương trình hợp tác này là việc thành lập Trung tâm nghiên cứu rau, quả và cây cảnh tại TP Đà Lạt. Đây là trung tâm nghiên cứu chuyên sâu, phục vụ công tác khảo sát, đào tạo kỹ thuật và theo dõi chất lượng các sản phẩm rau, quả cung ứng cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Dự kiến, trung tâm sẽ được thành lập trong giai đoạn từ cuối năm 2012 đến 2015. 

Ông Marc De Buck, Phó Thống đốc tỉnh Đông Flanders cho biết, trước mắt, chương trình hợp tác tập trung vào mảng giáo dục và đào tạo, hướng đến những kết quả tích cực về sản xuất mùa vụ an toàn; quản lý nước và năng lượng, bảo vệ cây trồng, sản xuất phát triển bền vững đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng xã hội và môi trường. 

Lâm Đồng và Đông Flanders là hai tỉnh có nhiều điểm tương đồng về thổ nhưỡng và khí hậu. Cả hai đều là địa phương sản xuất rau, quả hàng đầu của quốc gia và đang cố gắng sản xuất các sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Nam Viên

Tin cùng chuyên mục