3,7 tỷ đồng hỗ trợ dân vùng động đất

Ngày 29-11, UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) đã tiến hành các thủ tục chi tiền hỗ trợ người dân có nhà hư hỏng do động đất tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 thời gian qua.

(SGGP). – Ngày 29-11, UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) đã tiến hành các thủ tục chi tiền hỗ trợ người dân có nhà hư hỏng do động đất tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 thời gian qua.

Đến nay, UBND huyện đã nhận được hơn 3,7 tỷ đồng của EVN hỗ trợ khắc phục những thiệt hại trên. Huyện sẽ giải ngân hơn 2,5 tỷ đồng cho 856 hộ dân có nhà hư hỏng, 8 công trình công cộng bị nứt với mức hỗ trợ từ 2 - 4 triệu đồng/hộ, 30 triệu đồng/công trình. Gần 1,2 tỷ đồng còn lại để khắc phục, sửa chữa hệ thống cấp nước sinh hoạt và xây dựng mới 10 giếng nước sinh hoạt, sửa chữa đường giao thông nội bộ tại các khu tái định cư. UBND huyện Bắc Trà My cũng đang giải ngân nguồn kinh phí 300 triệu đồng do Bộ Xây dựng và EVN hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do động đất với mức hỗ trợ 100.000 đồng/nhân khẩu.

UBND huyện Bắc Trà My cho biết thêm, sau trận động đất mạnh 4,7 độ richter hôm 15-11, Bắc Trà My có thêm hơn 400 nhà dân, 6 công trình công cộng hư hại. Hiện các cơ quan chức năng huyện và các xã đang kiểm tra xác minh và lập danh sách để đề xuất chủ đầu tư tiếp tục hỗ trợ đợt 2.

Ở một diễn biến khác, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức diễn tập ứng phó với động đất tại huyện Bắc Trà My trong năm 2013 với quy mô diễn tập 2 cấp (xã, huyện). Hiện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được giao xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể và sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét trước khi xin ý kiến Bộ Tư lệnh Quân khu 5 để tổ chức thực hiện trong năm 2013. Dự kiến, các lực lượng diễn tập ứng cứu và sơ tán hàng chục ngàn hộ dân tại các xã Trà Đốc, Trà Tân, Trà Sơn, Trà Giang, thị trấn Trà My (huyện Bắc Trà My) đến các điểm cao gần nhất.

NG.KHÔI

Tin cùng chuyên mục