Hà Nội phấn đấu tăng trưởng 8 – 8,5% năm 2013

(SGGPO).- Theo nghị quyết vừa được Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội thông qua sáng 4-12, năm 2013, Hà Nội phấn đấu đạt chỉ tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa (GDP) năm 2013 từ 8 đến 8,5%.

Trước khi thông qua nghị quyết, các đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thảo luận về các nội dung quanh báo cáo của Ủy ban Nhân dân và các ban Hội đồng Nhân dân về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô trong năm qua, cũng như phương hướng, nhiệm vụ cho năm tới.

Nhiều đại biểu băn khoăn về việc có tới 10/15 chỉ tiêu và nhóm chỉ tiêu tại Nghị quyết Hội đồng Nhân dân Thành phố năm 2012 chưa đạt. Đại biểu quan tâm đến các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, việc phát huy các quỹ của Thành phố trong việc hỗ trợ đầu tư, sản xuất kinh doanh, xúc tiến đầu tư, thương mại…

Đặc biệt, việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào các doanh nghiệp bất động sản mà cần chú ý tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa, bởi đối tượng lao động làm việc ở khu vực này rất lớn nên hỗ trợ các doanh nghiệp này cũng là góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

ANH PHƯƠNG

>> Khai mạc kỳ họp thứ sáu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XIV: Tăng trưởng năm 2012 ước khoảng 8,1%

Tin cùng chuyên mục