Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình còn thiếu 2.500 tỷ đồng

(SGGP).- Đó là thông tin tại cuộc họp mới đây về đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc đầu tiên khu vực phía Bắc của Bộ GTVT.

(SGGP).- Đó là thông tin tại cuộc họp mới đây về đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc đầu tiên khu vực phía Bắc của Bộ GTVT.

Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), để thông xe đoạn hơn 30km tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đảm bảo hoàn thành tiến độ và thông xe tuyến đường vào ngày 30-6-2012 như đã cam kết, dự án cần gấp để thi công ngay trong tháng 4-2012 khoảng hơn 700 tỷ đồng, tháng 5-2012 hơn 700 tỷ đồng nữa. Trong tổng số vốn còn thiếu 2.500 tỷ đồng, hiện VEC mới chỉ được Bộ Tài chính đồng ý cho ứng 500 tỷ đồng và đã huy động vốn vay từ ngân hàng được 300 tỷ đồng nữa. Số vốn cần huy động tiếp khoảng 1.700 tỷ đồng.

Thông tin từ VEC cũng cho biết, để đẩy nhanh tiến độ dự án, VEC đã tiến hành thay thế các nhà thầu chậm tiến độ và giao khối lượng cho nhà thầu khác. Hiện tiến độ dự án được kiểm soát từng ngày, nếu nhà thầu nào chậm 5-7 ngày sẽ thay thế ngay để bảo đảm kế hoạch.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Cầu Giẽ - Ninh Bình là dự án đặc biệt quan trọng được Chính phủ, Quốc hội và nhân dân cả nước hết sức quan tâm nên phải thi công và hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng. Chủ đầu tư và các nhà thầu đã ký cam kết và phải kiên quyết thực hiện bằng được việc thông tuyến vào 30-6.

B.Quyên

Tin cùng chuyên mục