Bắn thuốc gây mê để cứu voi rừng

Ông Trần Văn Thành, quyền Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn - Đắk Lắk, cho biết đến chiều 10-5, lực lượng kiểm lâm, bác sĩ thú y, 4 voi nhà và 8 nài voi địa phương vẫn đang theo sát con voi rừng bị dính bẫy thợ săn tại khu vực Trạm kiểm lâm số 12 của vườn.

(SGGP).- Ông Trần Văn Thành, quyền Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn - Đắk Lắk, cho biết đến chiều 10-5, lực lượng kiểm lâm, bác sĩ thú y, 4 voi nhà và 8 nài voi địa phương vẫn đang theo sát con voi rừng bị dính bẫy thợ săn tại khu vực Trạm kiểm lâm số 12 của vườn.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ này vẫn chưa thể khống chế được chú voi rừng này để tháo chiếc bẫy sắt ở chân và vòi của nó. Vì thế, Vườn quốc gia Yok Đôn và Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk đã quyết định mời các chuyên gia về bảo tồn động vật hoang dã của Thảo Cầm viên TPHCM hỗ trợ cứu hộ và họ sẽ có mặt tại vườn vào ngày 11-5.

Trong trường hợp voi nhà không khống chế được voi bị nạn, các chuyên gia sẽ dùng súng gây mê để thực hiện bắn gây mê, tháo bẫy và điều trị vết thương cho voi bị nạn. Khi sức khỏe voi ổn định sẽ thả lại về rừng.

CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục