Khắc phục xong vết nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai trước 20-12

Tại cuộc họp ngày 18-10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và các cơ quan chức năng chậm nhất đến ngày 20-12-2014 phải khắc phục xong vết nứt mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

(SGGP).- Tại cuộc họp ngày 18-10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và các cơ quan chức năng chậm nhất đến ngày 20-12-2014 phải khắc phục xong vết nứt mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
 
 Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý với giải pháp của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất, đó là dùng phương pháp đắp bệ phản áp đất để khắc phục các đoạn nứt. Trong quá trình xử lý, có biện pháp bảo vệ mái taluy khỏi nước mưa và quan trắc tốc độ lún của nền đường để xử lý kịp thời và bảo vệ sự ổn định của nền đường. Bên cạnh đó, mặt đường sẽ được xử lý bằng cách cắt bỏ các lớp mặt đường phạm vi nứt, đào bỏ phần nền đường trong phạm vi vết nứt, sau đó thi công lại đảm bảo êm thuận cho phương tiện tham gia giao thông. Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu VEC thực hiện kiểm tra lại toàn tuyến, nếu nghi ngờ có hiện tượng nứt mới, phải cho khảo sát, đánh giá ngay. Về kinh phí xử lý, phía nhà thầu Keangnam đã cam kết khắc phục và chịu kinh phí.
 
 Bộ GTVT cũng cho biết vừa có văn bản báo cáo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về tình hình xử lý vết nứt mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Báo cáo nêu rõ, đây là sự cố kỹ thuật đáng tiếc, khách quan, xảy ra ngoài sự kiểm soát của chủ đầu tư, tư vấn và nhà thầu. Bộ GTVT đã chỉ đạo các bên liên quan nghiên cứu kỹ các giải pháp nhằm giải quyết triệt để vết nứt, đảm bảo chất lượng và ổn định lâu dài cho công trình, công tác thiết kế xử lý hoàn thành trước ngày 20-10-2014.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục