Vụ “ký túc xá đìu hiu”: Đầu tư 26 tỷ đồng nâng cấp đường vào ký túc xá

Ngày 23-10, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, cho biết UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương đầu tư 26 tỷ đồng để nâng cấp tuyến đường dài 1,9km vào khu ký túc xá sinh viên tập trung (KTX) tại phường 7, TP Đà Lạt.

(SGGP).- Ngày 23-10, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, cho biết UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương đầu tư 26 tỷ đồng để nâng cấp tuyến đường dài 1,9km vào khu ký túc xá sinh viên tập trung (KTX) tại phường 7, TP Đà Lạt.

Dự án KTX này có tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ, hiện đã hoàn thành 2 khối nhà, trong đó 1 khối đã đưa vào hoạt động với quy mô 1.000 chỗ ở. Tuy nhiên, do vị trí xây dựng xa các cơ sở đào tạo, đường sá lầy lội, chưa có tuyến xe buýt và dịch vụ ăn uống (căn tin), nên sau hơn 2 tháng ra thông báo, vẫn chưa có sinh viên nào đến ở, gây lãng phí lớn (Báo SGGP đã có bài phản ánh). Theo ông Trương Hữu Hiệp, dự kiến tuyến đường vào KTX sẽ khởi công nâng cấp vào đầu năm tới. Riêng việc mở tuyến xe buýt, Sở GTVT đã làm việc với một số doanh nghiệp, nhưng họ chưa đồng ý tham gia vì chưa có sinh viên.

Trước đó, Sở Xây dựng Lâm Đồng cũng đã đề xuất cơ chế ưu đãi khi thuê mặt bằng kinh doanh căn tin tại KTX, nhưng UBND tỉnh Lâm Đồng không đồng ý.

NAM VIÊN

- Ký túc xá… đìu hiu

Tin cùng chuyên mục