Cần Thơ phải giải trình việc đội vốn lớn tại các cụm dân cư vượt lũ

Đây là vấn đề quan trọng mà ông Vũ Xuân Thiện, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành của Trung ương về chương trình xây dựng cụm tuyến dân cư vượt lũ giai đoạn 2 tại ĐBSCL, đặt ra tại buổi làm việc với UBND Cần Thơ vào chiều ngày 19-8.

(SGGP).- Đây là vấn đề quan trọng mà ông Vũ Xuân Thiện, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành của Trung ương về chương trình xây dựng cụm tuyến dân cư vượt lũ giai đoạn 2 tại ĐBSCL, đặt ra tại buổi làm việc với UBND Cần Thơ vào chiều ngày 19-8.

Lý do phải giải trình vì trước đây Cần Thơ được phân bổ vốn triển khai xây dựng 8 cụm tuyến dân cư vượt lũ giai đoạn 2 tại các địa phương để bố trí cho hơn 2.500 hộ dân ở vùng ngập lũ, sạt lở nguy hiểm vào sinh sống an toàn. Nhưng đến nay, mới có 3 cụm dân cư sắp hoàn thành. Nguồn vốn phân bổ từ Trung ương và vốn vay ngân hàng đã chi vượt so với quy định gần 100 tỷ đồng… đồng thời, nhiều khả năng Cần Thơ khó hoàn thành giai đoạn 2 của chương trình này vào cuối năm 2014 như gia hạn của Chính phủ.

“Kiểm tra thực tế cho thấy, tốc độ triển khai dự án còn quá chậm. Trong các cụm tuyến dân cư vẫn còn một số đối tượng được xét hưởng nhà chưa đúng. Các vấn đề này cần được tập trung khắc phục trong thời gian tới”, ông Vũ Xuân Thiện đề nghị.

BÌNH ĐẠI

Tin cùng chuyên mục