Quảng Bình: Cầu 8 tấn oằn mình cõng xe hàng chục tấn

Quảng Bình: Cầu 8 tấn oằn mình cõng xe hàng chục tấn

(SGGPO).- Ngày 15-9 nhiều người dân xã miền núi Trường Xuân huyện Quảng Ninh, Quảng Bình phản ánh, chiếc cầu độc đạo Rào Đá là nơi người dân thông thương với bên ngoài có trọng tải chỉ 8 tấn nhưng hàng loạt xe hàng chục tấn vẫn ngang nhiên qua lại khiến nguy cơ sập rất cao.

Trong khu vực này có 4 mỏ đá đang được khai thác, các doanh nghiệp đang sử dụng hết công suất ngày, đêm để cung ứng cho đại công trình mở rộng và nâng cấp quốc lộ 1A. Cùng với việc khai thác đá, từng đoàn xe ùn ùn vào các mỏ ăn hàng và theo con đường độc đạo ấy để về xuôi. Đáng nói là cây cầu Rào Đá được xây dựng năm 1992 chỉ tải trọng 8 tấn nhưng hàng ngày lại phải cõng những đoàn xe có tải trọng 30, 40 tấn.

Xe của công ty Thế Thịnh chở quá trọng tải chạy qua cầu Rào Đá

Ông Trần Văn Anh, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân giải thích: "Đã có con đường rẽ ra truông Kim Nại dành cho xe lớn về xuôi nhưng các doanh nghiệp có xe trọng tải lớn không chấp hành mà cứ chạy qua cầu Rào Đá. Xã đã có báo cáo huyện và cũng thấy lực lượng chức năng lập chốt trên dốc Ma Nang để kiếm soát, công an xã báo cáo có chốt nhưng xe trọng tải lớn vẫn cứ chạy". Chạy nhiều nhất là xe của công ty TNHH Thế Thịnh.

Ông Võ Văn Bình - Giám đốc xí nghiệp Thế Thịnh 7 thuộc công ty TNHH Thế Thịnh (Đồng Hới), chủ nhân 1 mỏ đá ở Rào Trù giải thích: "Xe của ô tô của chúng tôi chạy qua cầu Rào Đá là do bị hỏng, phải về xuôi để sữa, không chở hàng". Tuy nhiên, xe của công ty Thế Thạnh vẫn bất chấp trọng tải cầu, chở quá tải khiến người dân và địa phương bức xúc.

Minh Phong-Anh Minh

Tin cùng chuyên mục