Quảng Nam: Hợp long cầu Cửa Đại

(SGGPO).- Chiều nay, 28-9, UBND tỉnh Quảng Nam  đã tổ chức Lễ hợp long cầu Cửa Đại. Đến dự có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác của Chính phủ. 
Quảng Nam: Hợp long cầu Cửa Đại

(SGGPO).- Chiều nay, 28-9, UBND tỉnh Quảng Nam  đã tổ chức Lễ hợp long cầu Cửa Đại. Đến dự có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác của Chính phủ. 

Dự án Cầu Cửa Đại có tổng mức đầu tư 3.450 tỷ đồng, tổng chiều dài cầu và đường dẫn là 18,3km, trong đó phần cầu chính dài là 1,48km bắc qua sông Thu Bồn, nối TP Đà Nẵng, phố cổ Hội An với vùng đông huyện Duy xuyên, Thăng Bình, Khu Kinh tế mở Chu Lai, Khu Kinh tế Dung Quất. Công trình do nhà thầu liên doanh Cienco 5 và Cienco 4, Công ty Đạt Phương thi công; Công ty Cổ phần Tư vấn cầu lớn hầm thiết kế và giám sát thi công, Ban Quản lý dự án 85 thuộc Bộ Giao thông vận tải làm tư vấn quản lý dự án.

 

Cầu Cửa Đại chính thức hợp long.

Cầu Cửa Đại  là một trong những công trình có cầu dầm liên tục lớn nhất so với các công trình cầu khác trong cả nước, có phần cầu dài 1,48km với 24 mố trụ, riêng  phần cầu chính với 7 nhịp liên tục dài 830m, khẩu độ nhịp dài 150m, bề rộng 25,2m.

Dự kiến cầu Cửa Đại được thông xe kỹ thuật vào tháng 3-2015, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phòng tỉnh Quảng Nam và hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết: Quảng Nam là 1 trong 5 tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có diện tích tự nhiên 10.406km2, trong đó đất đai vùng đồng bằng ven biểnchủ yếu là cồn cát hoang hóa, bạc màu không thể canh tác được, giao thông cách trở và bị chia cắt bởi hệ thống các sông ngòi, đời sống người dân còn nghèo, điều kiện hạ tầng còn nhiều khó khăn và luôn phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề khi mưa bão xảy ra, nhất là các người dân sống hai bên bờ sông Thu Bồn. Cầu Cửa Đại hoàn thành và đưa vào sử dụng kết nối hai bờ sông Thu Bồn, góp phần phát triển kinh tế vùng ven biển tỉnh Quảng Nam, xóa đói giảm nghèo, cứu hộ cứu nạn, phòng tránh thiên tai.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương chủ đầu tư, các nhà thầu và đơn vị thi công đã nỗ lực, phấn đấu, khắc phục nhiều khó khăn, sớm đưa dự án vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. “Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với vùng đông Duy Xuyên, Thăng Bình cả về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; bảo đảm an ninh quốc phòng, bảm đảm việc cứu hộ cứu nạn khi thiên tai bão lũ xảy ra” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục