Tài xế bỏ trốn, Thanh tra giao thông canh giữ xe vi phạm suốt đêm

Tài xế bỏ trốn, Thanh tra giao thông canh giữ xe vi phạm suốt đêm

(SGGP).- Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 24-5, Trạm cân tải trọng xe trên QL1 (tại xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) nhận được tin báo, một xe đầu kéo - sơ mi rơ-moóc đang lưu thông trên QL1 hướng Cần Thơ - Vĩnh Long chở sắt lá sen quá tải và quá khổ nên tổ chức đón lõng. Khoảng 30 phút sau, tổ trực nhận được tin tài xế cho xe rẽ vào KCN Hòa Phú.

Lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT) Sở GTVT Vĩnh Long đến hiện trường kiểm tra thì ca bin xe khóa cửa, không có người trông giữ. Khoảng 15 phút sau, được sự hỗ trợ của Cảnh sát trật tự Đồn Công an KCN Hòa Phú, lực lượng chức năng tìm được một thanh niên đang ở gần khu vực xe đậu. Thanh niên này cho biết, anh chỉ là người làm công, tài xế xe đã bỏ đi mất.

Chiếc xe quá khổ, quá tải.

Kiểm tra ban đầu, xe đầu kéo sơ mi rơ-moóc có biển số 63C 034.89 (đầu kéo), 63R 001.32 (sơ mi rơ-moóc) của Công ty TNHH Thuận Thành Phong. Thanh tra GTVT liên hệ với chủ xe qua số điện thoại trên thành xe, yêu cầu chủ xe và tài xế đến giải quyết, nhưng không liện hệ được. Phần sơ mi rơ-moóc có chiều dài hơn 18m, trên xe chở 50 trụ sắt lá sen (loại đóng ốp thi công công trình có nước) có chiều dài 18,1m/trụ. Do không liên lạc được, Thanh tra GTVT cử 5 cán bộ túc trực trực suốt đêm canh giữ xe không cho di chuyển nơi khác để chờ xử lý. Đến sáng 25-5, đích thân ông Trần Hoàng Tựu, Giám đốc Sở GTVT Vĩnh Long gọi điện thoại cho chủ xe (theo số ghi trên thành xe) yêu cầu hợp tác giải quyết, đồng thời yêu cầu tài xế đến làm việc. Chủ xe hứa là 13 giờ chiều 25-5 đến làm việc. Thế nhưng đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, sau nhiều lần liên lạc, chủ xe mới cử một tài xế khác đến điều khiển xe về trạm cân xe lưu động ở gần đó để cân xe và kiểm tra khổ xe. Theo đó, tổng trọng lượng hàng hóa trên xe là 64,54 tấn, vượt mức quy định 101%; hàng hóa trên xe quá khổ (dài 18,1m). Hiện ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long thực hiện hạ tải đồng thời niêm phong, tạm giữ phương tiện; yêu cầu chủ xe phải đưa tài xế ra trình diện để tiến hành xử lý theo quy định. Được biết, chiếc xe đầu kéo này lên hàng và xuất phát từ công trường xây dựng siêu thị Lotte Mart Cần Thơ đi về hướng Vĩnh Long, đến KCN Hòa Phú thì xảy ra sự việc trên.

HUY PHONG

Tin cùng chuyên mục