Rút giấy phép dự án chắn biển Nha Trang

Ngày 3-7, nguồn tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký quyết định rút giấy chứng nhận đầu tư; buộc nhà đầu tư dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến dự án Phoenix do Công ty TNHH International Dewan Việt Nam (gọi tắt là Dewan Việt Nam, thuộc Tập đoàn Dewan Ấn Độ) làm chủ đầu tư. Lý do thu hồi là chủ đầu tư không góp vốn điều lệ thực hiện dự án như quy định.

(SGGP).- Ngày 3-7, nguồn tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký quyết định rút giấy chứng nhận đầu tư; buộc nhà đầu tư dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến dự án Phoenix do Công ty TNHH International Dewan Việt Nam (gọi tắt là Dewan Việt Nam, thuộc Tập đoàn Dewan Ấn Độ) làm chủ đầu tư. Lý do thu hồi là chủ đầu tư không góp vốn điều lệ thực hiện dự án như quy định.

Như Báo SGGP đã thông tin, dự án Phoenix được cấp phép với số vốn đăng ký đầu tư là 26.250 tỷ đồng (tương đương 1,25 tỷ USD). Theo quy định, ban đầu Dewan Việt Nam phải góp số vốn điều lệ là 420 tỷ đồng thực hiện dự án, hạn chót là ngày 30-6. Tuy nhiên, đến thời điểm này, họ vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ. Dự án Phoenix được cấp phép trên diện tích hơn 74ha gồm hơn 60 hạng mục, kéo dài 4,3km dọc bãi biển Nha Trang. Trong khi đó, bãi biển Nha Trang dài 6,5km và chỉ có diện tích khoảng 90ha. Nếu như dự án Phoenix thực hiện, bãi biển Nha Trang sẽ có các cao ốc cao đến 65 tầng, án ngự cả bãi biển phía Đông đường Trần Phú. Khi dự án được phê duyệt, dư luận xã hội và các chuyên gia phản biện bày tỏ rất không đồng tình.

VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục