Thu hồi hơn 200 triệu trứng gà ở Mỹ vì sợ salmonella

Hơn 200 triệu quả trứng có thể nhiễm khuẩn salmonella đang được thu hồi ở 9 bang tại Mỹ sau khi đã có ít nhất 22 người nhiễm bệnh.

Safety Food News cho biết, đây là đợt thu hồi trứng lớn nhất ở Mỹ kể từ năm 2010, với 206.749.248 trứng được Công ty Rose Acre Farms ở Seymour, bang Indiana, thông báo tự nguyện thu hồi.

Số trứng này được sản xuất từ trang trại của Rose Acre Farms ở quận Hyde, bang North Carolina, nơi nuôi 3 triệu con gà đẻ cung cấp 2,3 triệu trứng mỗi ngày.

Thu hồi hơn 200 triệu trứng gà ở Mỹ vì sợ salmonella ảnh 1  Dây chuyền đóng gói trứng trong nhà máy Rose Acre Farms. Ảnh: INDIANA ECONOMIC DIGEST

Trứng thu hồi đã được đóng gói các nhãn hiệu Country Daybreak, Crystal Farms, Coburn Farms, Sunshine Farms, Glenview, Great Value, đã được phân phối đến 9 bang Colorado, Florida, New Jersey, New York, North Carolina, Pennsylvania, South Carolina, Virginia và West Virginia thông qua các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng, cũng như tại các siêu thị Walmart và Food Lion.

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) cho biết đã có ít nhất 22 người nhiễm bệnh. Salmonella có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí tử vong ở trẻ em và người già, người có hệ miễn dịch yếu.

FDA khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng trứng đã mua và đem trả lại nơi bán để được hoàn tiền.

Tin cùng chuyên mục