Thủ tướng Merkel là nữ chính trị gia được yêu thích nhất tại Đức

Kết quả một cuộc thăm dò do kênh truyền hình ZDF và tờ Spiegel của Đức thực hiện cho biết Thủ tướng Angela Merkel vẫn là nữ chính trị gia được ưa thích nhất ở nước này.
Thủ tướng Merkel là nữ chính trị gia được yêu thích nhất tại Đức

(SGGPO).- Kết quả một cuộc thăm dò do kênh truyền hình ZDF và tờ Spiegel của Đức thực hiện cho biết Thủ tướng Angela Merkel vẫn là nữ chính trị gia được ưa thích nhất ở nước này.

Thủ tướng Merkel là nữ chính trị gia được yêu thích nhất tại Đức ảnh 1

Thủ tướng Angela Merkel

Cuộc thăm dò được tiến hành ngẫu nhiên qua điện thoại đối với 1.215 người. Đứng vị trí thứ hai là Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier và thứ ba là Bộ trưởng Tài chính Wolfgang Schäuble.

Cũng theo cuộc thăm dò, liên đảng Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo bảo thủ (CDU/CSU) của Thủ tướng Merkel đứng đầu với 39% số ý kiến ủng hộ. Ngoài ra, 73% số người được hỏi bày tỏ ủng hộ các công việc đã làm được của chính phủ đại liên minh cầm quyền hiện nay ở Đức.

Trước đó, bà Merkel đã đứng đầu danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bầu chọn. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, bà Merkel đứng đầu danh sách này. Theo Forbes, bà Merkel là xương sống và là một trong những kiến trúc sư của liên minh 28 nước châu Âu với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 15,8 ngàn tỷ USD.

 PHƯƠNG NAM

>> Bà Angela Merkel là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2014

Tin cùng chuyên mục