Thượng nghị sĩ John McCain và Rand Paul tuyên bố tranh cử vào năm 2016

  Hạnh Chi
Thượng nghị sĩ John McCain và Rand Paul tuyên bố tranh cử vào năm 2016

(SGGPO).- Trái với dự đoán của dư luận, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, Mỹ, đại diện cho bang Arizona, John McCain vừa ra tuyên bố ông sẽ tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 6 ghế nghị sĩ liên bang trong cuộc bầu cử vào năm 2016.

Ông McCain, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa hồi năm 2008 và hiện là Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện, từ lâu đã trở thành mục tiêu công kích của các nhân vật bảo thủ, những người đánh giá ông có quan điểm quá tự do. Theo giới quan sát, nhiều khả năng ông sẽ đối mặt với một cuộc đua căng thẳng trong cuộc bầu cử sắp tới. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Kelli Ward được xem là đối thủ lớn nhất của ông. Tới nay, ông McCain đã đầu tư 3,5 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử của mình.

Thượng Nghị sĩ John McCain (phải) và Rand Paul

Về quan điểm đối với cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, ông McCain ủng hộ người bạn thân là Thượng nghị sĩ bang Carolina Nam Lindsey Graham trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa. Bất chấp tình bạn với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, ông McCain cho rằng ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ này chưa có một hồ sơ ấn tượng để trở thành tổng thống Mỹ.

Cùng ngày, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Kentucky - Rand Paul chính thức thông báo tham gia cuộc chạy đua chức tổng thống Mỹ vào năm 2016. Ông Rand Paul tuyên bố, nếu trở thành tổng thống ông sẽ đưa nước Mỹ trở về các nguyên tắc cơ bản của giá trị tự do và dân chủ. Trở thành Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa năm 2011, ông Rand Paul là con trai của cựu nghị sĩ bang Texas Ron Paul, được biết đến là một biểu tượng của cộng đồng tự do chủ nghĩa. 


      Hạnh Chi

Tin cùng chuyên mục