Thượng tướng Trung Quốc bị điều tra tham nhũng tự sát tại nhà riêng

Sáng 28-11, Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) cho biết cựu Chủ nhiệm Bộ Công tác Chính trị thuộc CMC, Thượng tướng Trương Dương đã tự sát tại nhà riêng ở thủ đô Bắc Kinh trong lúc đang bị điều tra. 
Tướng Trương Dương trong một cuộc họp ở Bắc Kinh năm 2014. Ảnh: REUTERS
Tướng Trương Dương trong một cuộc họp ở Bắc Kinh năm 2014. Ảnh: REUTERS
Theo Tân Hoa Xã, Tướng Trương Dương tự sát hôm 23-11, sau khi nhà chức trách mở cuộc điều tra các cáo buộc ông cấu kết với 2 vị tướng quân đội phạm tội tham nhũng là Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu. 
Hãng thông tấn Trung Quốc cũng nói Trương đã "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật" và bị "nghi ngờ đưa, nhận hối lộ" với khối tài sản lớn chưa rõ nguồn gốc. 
Nguồn tin cho biết ông Trương đã treo cổ tại nhà ở Bắc Kinh vào buổi sáng ngày 23-11 và thông tin về cái chết của ông đã được thông báo đến các bộ chỉ huy trong quân đội Trung Quốc.
Ông Trương Dương từng giữ chức Chủ nhiệm Bộ Công tác Chính trị thuộc CMC từ năm 2016-2017 và từng là Chính ủy Quân khu Quảng Châu. 
Nghi ngờ về việc ông "sa cơ" đã rộ lên từ tháng 9 sau khi tên ông không có trong danh sách đại biểu tham dự Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19.
 Theo CMC, sau khi được Trung ương Đảng phê chuẩn, CMC đã kết luận ông Trương Dương vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, dính líu tới các vụ hối lộ, tham ô nhiều tài sản bất minh. 

Tin cùng chuyên mục