Tiếp tục phải bù lún cho cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi

SGGPO
Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết sẽ bắt đầu thi công bù lún cho một số đoạn thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi từ ngày mai 27-11.

Tin liên quan

Theo đó, ở mố cầu Km12+644, Km13+170, Km13+615, Km18+600, Km18+840 sẽ được bù lún với tổng chiều dài 115m. Đây là các vị trí thuộc các gói thầu sử dụng nguồn vốn JICA, đã đưa vào khai thác từ 2-8-2017, vẫn còn trong thời gian bảo hành.

Riêng cầu Kỳ Lam đã hết thời gian bảo hành cũng được sửa chữa khiếm khuyết mặt đường bê tông nhựa.

Theo VEC, nếu thời tiết thuận lời, việc thi công sửa chữa sẽ hoàn tất vào 20-12-2018.

Tiếp tục phải bù lún cho cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi ảnh 1 Cao tốc Quảng Ngãi- Đà Nẵng bị hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà ngay sau khi được đưa vào khai thác, hiện đã được sửa chữa.
VEC cũng khuyến cáo, trong quá trình thi công bù lún và khắc phục khiếm khuyết công trình sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc.

Vì vậy, VEC đề nghị các phương tiện khi lưu thông qua các vị trí đang thi công cần giảm tốc độ, quan sát các biển báo bố trí trên công trường nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.

Trước đó, cao tốc Quảng Ngãi- Đà Nẵng đã bị dư luận phản ánh bị hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà ngay sau khi được đưa vào khai thác.  

Ngày 11-10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam dừng thu phí và khẩn trương khắc phục hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đến 17-10, công tác sửa chữa khắc phục cơ bản được hoàn thành sau đó tuyến đường được phép thu phí trở lại.

VEC cho biết, các vị trí bị lún kỹ thuật trên toàn tuyến sẽ được bù lún để hoàn thiện trong thời gian bảo hành.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ

Ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ

Đã nhiều năm nay, giao thông khu vực miền Tây Nam bộ luôn trong tình trạng quá tải cả về vận tải hành khách lẫn hàng hóa. Đỉnh điểm là vụ kẹt xe kéo dài gần cả ngày vào mùng 6 Tết Kỷ Hợi. Trong bối cảnh này, theo nhiều chuyên gia về giao thông, Bộ GTVT và các địa phương liên quan nên ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ (giai đoạn 1) và Cần Thơ - Cà Mau (giai đoạn 2). 

Quy hoạch

Hiện thực hóa đô thị sáng tạo phía Đông

Với vị trí và vai trò TPHCM lựa chọn địa bàn phía Đông với diện tích 22.000ha gồm 3 quận (2, 9 và Thủ Đức) để quy hoạch xây dựng đô thị sáng tạo là ý tưởng đúng đắn rất đáng trân trọng và cần ủng hộ. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề