Uber bị tước giấy phép ở London

Ứng dụng taxi chiếm 1/3 số xe thuê tư nhân với hơn 40.000 tài xế tại thủ đô Anh, sẽ bị tước giấy phép hoạt động từ cuối tháng 9 này.
Uber chiếm 1/3 số xe thuê tư nhân với hơn 40.000 tài xế ở London, Anh. Ảnh: BLOOMBERG
Uber chiếm 1/3 số xe thuê tư nhân với hơn 40.000 tài xế ở London, Anh. Ảnh: BLOOMBERG
Ngày 22-9, Sở Giao thông London (TfL) thông báo không gia hạn giấy phép Uber khi hết hạn vào ngày 30-9 vì hoạt động của Uber gây nguy hiểm cho an toàn công cộng. Uber có 21 ngày để khiếu nại và có thể tiếp tục hoạt động đến khi quá trình kháng cáo kết thúc.
"Cách tiếp cận và hành xử của Uber thể hiện sự thiếu trách nhiệm của công ty với một số vấn đề liên quan an toàn và an ninh công cộng tiềm tàng", TfL cho biết. 
Tổng Giám đốc Uber tại London Tom Elvidge cho biết sẽ lập tức đưa vụ việc lên tòa án.
Các tài xế taxi ở London cáo buộc Uber vi phạm các quy tắc an toàn và đe dọa sinh kế của họ. Uber cũng bị nhiều phản đối từ các công đoàn và các nhà lập pháp, cùng đối mặt các cuộc chiến pháp lý về quyền của người lao động.
Uber đã phải rời một số quốc gia châu Âu, gồm Đan Mạch và Hungary, và đang đối mặt các cuộc chiến pháp lý tại nhiều nước khác cùng nhiều bang ở Mỹ.
Thị trưởng London Sadiq Khan tuyên bố ủng hộ quyết định của TfL không gia hạn giấy phép của Uber.
"Tất cả công ty ở London đều phải hoạt động theo các quy tắc và tuân thủ các tiêu chuẩn cao của chúng tôi, đặc biệt về mặt an toàn cho khách hàng. Sẽ sai nếu TfL tiếp tục cấp phép cho Uber khi có nguy cơ an toàn và an ninh cho người dân London", Reuters dẫn lời Thị trưởng Khan.

Tin cùng chuyên mục