Giải trí trong tuần

Hội Đèn Hoa “Mừng Đảng - Mừng xuân” Quý Tỵ 2013
Giải trí trong tuần

° Hội Đèn Hoa “Mừng Đảng - Mừng xuân” Quý Tỵ 2013 được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa quận 5 từ ngày 8-2 đến ngày 17-2 với các nội dung: triển lãm ảnh nghệ thuật, tác phẩm hội họa, thư pháp và trưng bày sách chuyên đề về Đảng Cộng  sản Việt Nam (tại Trung tâm văn hóa và Cơ sở II 131 Triệu Quang Phục), biểu diễn văn nghệ, ẩm thực, trò chơi dân gian… Bên cạnh đó còn có 3 chương trình văn nghệ cổ động tuyên truyền tại các địa điểm: Công viên Âu Lạc, Đại lộ Võ Văn Kiệt và Quảng trường Thuận Kiều Plazza. (L.T.B)

° Sân khấu Kịch Phú Nhuận diễn vở Trăng máu (tác giả Xuyên Lâm, đạo diễn Diệp Tiên) vào 20 giờ 30 ngày 3-2. Vở diễn xoay quanh câu chuyện về tình yêu – lòng thù hận, tính nhân văn, hướng con người đến cái thiện… qua sự thể hiện của NSƯT Đức Thịnh, nghệ sĩ Minh Hoàng, Anh Vũ, Văn Ruy, Diệp Tiên, Ngọc Thuận, Xuân Trang, Ái Châu… (V.AN)

NSƯT Đức Thịnh (phải) và diễn viên Ái Châu trong vở kịch Trăng máu.

NSƯT Đức Thịnh (phải) và diễn viên Ái Châu trong vở kịch Trăng máu.

° Công ty Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam vừa giới thiệu đến bạn đọc Việt Nam phần một bộ tiểu thuyết Chúa tể những chiếc nhẫn với nhan đề Đoàn hộ nhẫn của nhà văn Anh John Ronald Reuel Tolkien (J.R.R.Tolkien). Bộ tiểu thuyết Chúa tể những chiếc nhẫn được xem là một trong những tác phẩm đồ sộ và thành công trong dòng văn học huyền ảo, mở ra trước mắt bạn đọc một thế giới rộng lớn, ly kỳ, lôi cuốn với những chủng tộc từ thần thoại đến con người, những chiến trường kỳ vĩ và những câu chuyện tưởng chừng bất tận... (T.VY)

° Chương trình “Phố ông đồ 2013” đang diễn ra sôi nổi trước Cung VHLĐ TPHCM, quy tụ 46 chiếu viết thư pháp, phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa ngày tết bằng những câu đối chữ Việt mang đậm nét cổ truyền dân tộc. Điểm đặc biệt của phố ông đồ năm nay có sự xuất hiện của 8 bà đồ. Trong đó, có một bà đồ Việt kiều về quê ăn tết, vì yêu mến nghệ thuật viết thư pháp chữ Việt nên ra chiếu ngồi viết câu đối cho khách du xuân, thưởng lãm. Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 8-2. (Đ.HA)

° Chương trình Tết Việt - Xuân Quý Tỵ 2013 đang diễn ra tại NVH Sinh viên TPHCM (kéo dài đến ngày 8-2) với nhiều hoạt động: trang trí khung cảnh ngày xuân - chụp ảnh lưu niệm; triển lãm, giao dịch chữ viết, tranh về thư pháp; trưng bày hoa, thời trang tết; văn nghệ, trình diễn thời trang mừng xuân vào các buổi tối, trình diễn nghệ thuật Hip hop - Breakdance… (V.AN)

° Kênh HTV 9, Đài Truyền hình TPHCM, lúc 8 giờ ngày 3-2 giới thiệu đến khán giả màn ảnh nhỏ chương trình Bác Ba Phì thời @ với tiểu phẩm Tàu xe tết… đến hẹn lại lo (tác giả Đỗ Thanh - Hoàng Duẩn; đạo diễn Hoàng Duẩn), nêu lên những vấn đề mà công chúng luôn quan tâm – tàu xe đi lại dịp tết. Chương trình có sự tham gia của NSƯT Việt Anh, NSƯT Thanh Nam, nghệ sĩ Quyền Linh, Minh Trọng… (Đ.HA)

° Bộ phim hành động Parker của đạo diễn Taylor Hackford sẽ khởi chiếu từ ngày 8-2 tại nhiều rạp trong thành phố, có sự tham gia của ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng Jennifer Lopez và nam diễn viên hành động Jason Statham. Phim kể về Parker, một tên trộm chuyên nghiệp, hành nghề theo nguyên tắc: không làm hại người vô tội và không ăn trộm của người nghèo. Trong một phi vụ lớn, Parker bị những kẻ thân tín tìm cách giết hại, nhưng may mắn thoát chết, một kế hoạch lấy lại những thứ thuộc về kẻ trộm có lương tâm này được thực hiện với sự giúp đỡ của nàng Leslie xinh đẹp... (L.T.B)

° Lúc 16 giờ ngày 3-2, Sân khấu Kịch IDECAF sẽ trình diễn vở Xóm vịt trời của tác giả Hương Giang, đạo diễn Tuấn Khôi với sự góp mặt của NSƯT Thanh Vy, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, nghệ sĩ Hương Giang, Xuân Thùy, Đình Toàn… Đây là vở hài kịch vui nhộn, phục vụ công chúng vui đón xuân về. Đồng thời, đây cũng là vở diễn đánh dấu sự trở lại sàn diễn kịch của NSƯT Mỹ Duyên sau một thời gian tạm xa sân khấu để làm mẹ! (Đ.NG)

Kịch Xóm vịt trời.

Kịch Xóm vịt trời.

° Bộ phim hài vui nhộn 43 ngày kỳ quặc sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 8-2, có sự góp mặt của nhiều diễn viên quen thuộc của dòng phim tâm lý chính kịch như: Richard Gere, Huge Jackman, Kate Winslet, Halle Berry, Uma Thurman, Naomi Watts, Liev Schreiber và những diễn viên hài nổi danh: Anna Faris, Elizabeth Banks, Gerard Butler, Justin Long, Christopher Mintz-Plasse, Josh Duhamel, Jason Sudeikis. Nội dung phim gồm những câu chuyện với các chi tiết “bất thường”, gây hài, không chỉ chọc cười khán giả mà gửi gắm phía sau những nụ cười là các thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. (L.T.B)

Phim 43 ngày kỳ quặc

Phim 43 ngày kỳ quặc

Tin cùng chuyên mục