Dùng khăn Piêu làm khố, VTV bị phạt 15 triệu đồng

(SGGPO).- Ngày 24-10, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết xử phạt VTV 15 triệu đồng do sự cố sử dụng chiếc khăn Piêu làm khố cho thí sinh trong đêm truyền hình trực tiếp chương trình "Nhân tố bí ẩn".

Theo Thanh tra Bộ TT-TT, phát sóng chương trình “Nhân tố bí ẩn” trên kênh VTV3 ngày 12-10 có tiết mục Mashup các ca khúc Tây Nguyên của nhóm F Band sử dụng chiếc khăn Piêu (biểu tượng văn hóa của đồng bào dân tộc Thái) không đúng và không thích hợp, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. 

Vài ngày sau sự cố, lời xin lỗi chính thức được đăng trên fanpage của nhóm: "F Band chính thức xin lỗi quý khán giả, đặc biệt là những con người dân tộc Thái, vì sự thiếu cẩn thận của mình.”

Nhóm F band cũng cho biết: "Thực sự là những trang phục này do chương trình thuê để phục vụ cho bài thi. F Band quả thật rất thiếu sót khi không để ý rằng những nét họa tiết đó là hình ảnh văn hóa đặc trưng của các bạn. Vì quá chú tâm vào bài hát nên F Band đã quá tầm bậy trong việc này. Tụi mình thành thật xin lỗi, và mong các bạn tha thứ cho sự thiếu cẩn thận và thiếu hiểu biết của tụi mình".

Trước sự cố trên, nhiều người tỏ ra thông cảm với sự thiếu hiểu biết, bộc lộ lỗ hổng về văn hóa của các chàng trai nhóm F Band song nhiều ý kiến tỏ ra vô cùng lo ngại khi chương trình lên sóng trực tiếp trên toàn quốc lại mắc lỗi trang phục sơ đẳng như vậy.

Trước đó, trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 5 -2014, cũng trực tiếp trên VTV3, ca sĩ Hà Linh cũng làm dậy sóng dư luận khi cô trình diễn bài dân ca quan họ Bắc Ninh “Người ở đừng về” nhưng lại mặc trang phục như trong phim cổ trang Trung Quốc...

MAI AN

Tin cùng chuyên mục