Đấu tranh mạnh mẽ các quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật

Ngày 29-1, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận - Phê bình văn học nghệ thuật (LLPB VHNT) Trung ương đã tổng kết công tác năm 2014 và bàn các nhiệm vụ năm 2015.

(SGGP).- Ngày 29-1, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận - Phê bình văn học nghệ thuật (LLPB VHNT) Trung ương đã tổng kết công tác năm 2014 và bàn các nhiệm vụ năm 2015.

Tại hội nghị, các thành viên hội đồng đã có nhiều ý kiến đóng góp về công tác LLPB VHNT. Nhà phê bình Lê Thành Nghị cho rằng, chống quan điểm sai trái là cần thiết nhưng phải đối thoại, bàn bạc mới là tâm thế thời đại, chứ áp đảo thông tin là không thể được. Trung tướng, nhà văn Hữu Ước đề nghị: Đứng trước các sự kiện, nhân vật VHNT, người làm báo cần được định hướng để tránh những điều không đáng có. Nếu báo chí im lặng, người dân vẫn có nhu cầu tìm hiểu và mạng vẫn cập nhật, không thể giấu được. Vì thế, hội đồng nên tham mưu cho các cơ quan nhà nước để định hướng thông tin những vấn đề nổi cộm nhất trong bối cảnh thông tin đa chiều hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư lưu ý, thời gian tới, Hội đồng LLPB VHNT Trung ương cần bám sát và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tư vấn cho Đảng, Nhà nước về công tác LLPB VHNT; đề xuất các nội dung đổi mới; đấu tranh với các quan điểm lý luận sai trái, lệch lạc trong lĩnh vực VHNT. Khắc phục những hạn chế của hoạt động LLPB VHNT, nâng cao tính khoa học, tính thuyết phục, góp phần hướng dẫn, điều chỉnh sáng tác phê bình văn nghệ; tạo môi trường thuận lợi cho mọi năng lực sáng tạo phát triển.

Cùng ngày, Hội đồng LLPB VHNT Trung ương đã tổng kết và trao giải thưởng cho 25 tác phẩm LLPB VHNT 2013 - 2014 xuất sắc.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục