VIDEO: Hy hữu, treo rác thải lên thành toa tàu hỏa để đưa nơi khác

Một số người dân gồm cả nam và nữ đang nhặt các bao tải rác thải ở bên đường dân sinh và sát mép đường sắt Bắc - Nam rồi đem treo lên thành toa tàu hỏa để đem đi nơi khác.
Một số người dân treo các bao rác thải lên thành toa tàu hỏa (Ảnh cắt từ clip trên facebook)
Một số người dân treo các bao rác thải lên thành toa tàu hỏa (Ảnh cắt từ clip trên facebook)

>> Một số người dân đưa bao rác treo lên thành toa tàu hỏa (Nguồn clip từ Facebook).

Chiều 22-11, trao đổi qua điện thoại, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đang cho lực lượng chức năng tiến hành xác minh để làm rõ sự việc một số người dân đem các bao rác thải treo lên thành toa tàu hỏa khi tàu đang dừng ở bên ngoài ga Hương Phố, thuộc địa bàn thị trấn Hương Khê. 

Theo ông Lê Hữu Thái, bước đầu nhìn những hình ảnh một số người dân đem bao rác thải treo lên thành toa tàu trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội facebook cho thấy tàu hỏa này đang dừng ở khu vực gần chợ ở khối 7, thị trấn Hương Khê để tránh một tàu hỏa khác và chưa vào khu vực ga Hương Phố.

Ngay trong chiều 22-11, chúng tôi sẽ cho mời làm việc với đồng chí trưởng ga và các bộ phận môi trường của thị trấn để tiếp tục xác minh làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 20-11 trên mạng xã hội facebook có một tài khoản cá nhân đã đăng tải lên một đoạn clip dài 2 phút 28 giây với dòng status: "Rác hương khê đi Sài Gòn". Đoạn clip này đã thu hút nhiều lượt xem, chia sẻ và bình luận không đồng tình với việc làm thiếu ý thức của một số người dân trong đoạn clip...

VIDEO: Hy hữu, treo rác thải lên thành toa tàu hỏa để đưa nơi khác ảnh 1 Khi đoàn tàu đã lăn bánh, một số người dân vẫn cố đem bao rác chạy bám theo để treo lên toa tàu hỏa. (Ảnh cắt từ clip trên facebook)
Theo quan sát những hình ảnh được quay lại trong đoạn clip này cho thấy có một số người dân gồm cả nam và nữ đang nhặt các bao tải rác thải ở bên đường dân sinh và sát mép đường sắt Bắc - Nam rồi đem treo lên thành toa tàu hỏa để đem đi nơi khác.
Thậm chí, ngay cả khi đoàn tàu đã lăn bánh thì vẫn có một số người dân cố gắng chạy bám theo để treo thêm bao rác thải xong rồi mới chịu rời khỏi khu vực đường sắt.

Được biết, từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6-2017 tới nay, do gặp khó khăn trong địa điểm để tập kết, xử lý rác thải nên tại địa bàn thị trấn Hương Khê bị dồn ứ rác thải nhiều khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng.

Có thể do rác thải ùn ứ nhiều nên một số người dân địa phương đã nảy sinh ý tưởng đem treo các bao rác thải lên thành toa tàu hỏa để đưa rác đi nơi khác.

Tin cùng chuyên mục