Vsmart không phải “tay chơi mới” tại châu Âu

Đó là bình luận của ông Sergio Louro, Giám đốc ngành hàng di động của MediaMarkt – đơn vị phân phối sản phẩm công nghệ số 1 châu Âu về Vsmart. Theo ông Sergio Louro, với lợi thế được phát triển từ nền tảng BQ và dùng Android - Vsmart sẽ bước vào châu Âu dễ dàng hơn, không giống như một “tay chơi mới” trên thị trường nổi tiếng khó tính này.
 Ông Sergio Louro, Giám đốc ngành hàng di động của MediaMarkt phát biểu tại Lễ ra mắt thương hiệu và sản phẩm Vsmart tại Tây Ban Nha ngày 20-3
Ông Sergio Louro, Giám đốc ngành hàng di động của MediaMarkt phát biểu tại Lễ ra mắt thương hiệu và sản phẩm Vsmart tại Tây Ban Nha ngày 20-3

Vsmart có chất lượng tốt, giá phải chăng

- Là đối tác phân phối của Vsmart tại châu Âu, ông đã dùng điện thoại này chưa?

Tất nhiên là dùng rồi. Và tôi cho rằng đó là những chiếc điện thoại tuyệt vời!

- Cảm nhận cá nhân của ông thế nào sau khi trải nghiệm sản phẩm?

Đầu tiên là Vsmart rất dễ sử dụng. Thứ hai là sản phẩm đáp ứng tất cả nhu cầu liên quan đến điện thoại thông minh mà bất cứ người dùng nào cũng có thể cần. Cuối cùng, ưu điểm nổi bật của Vsmart là có chất lượng rất tốt nhưng giá cả lại rất hợp lý.

 Vsmart không phải “tay chơi mới” tại châu Âu ảnh 1  Khách hàng Tây Ban Nha hào hứng với sản phẩm Vsmart
-  Ông có chút băn khoăn nào về Vsmart không khi sản phẩm này xuất xứ từ một quốc gia có nền công nghiệp không quá nổi tiếng là Việt Nam?

Không hề! Vì Vsmart đến Tây Ban Nha cùng BQ, một công ty đã tồn tại và được chứng minh đáp ứng các tiêu chuẩn cao của thị trường châu Âu. Từ lâu, khách hàng châu Âu đã biết đến các sản phẩm BQ nhờ vào sự hợp tác của họ với MediaMarkt Tây Ban Nha. Đó là lý do Vmart sẽ bước vào thị trường dễ dàng hơn, không giống như một “tay chơi mới”.

Ngoài ra, tôi thực sự bất ngờ và ấn tượng về trình độ công nghệ của họ, đặc biệt trong phân khúc giá bán mà các sản phẩm made in Việt Nam này đang hướng đến. Việc sử dụng chất xám sẵn có từ BQ để thiết kế và sản xuất smartphone tại Việt Nam đã tạo ra những chiếc smartphone có chất lượng rất tốt.

Cơ hội lớn để thành công tại châu Âu

-  Là một nhà phân phối, ông đánh giá thế nào về triển vọng của Vsmart tại thị trường Tây Ban Nha nói riêng và châu Âu nói chung?

Ngoài các thông số kỹ thuật sản phẩm rất ấn tượng của Vsmart như tôi đã nói ở trên, triết lý Sản phẩm tốt – Khuyến mãi tốt - Hậu mãi cực tốt của Vsmart sẽ giúp họ có cơ hội để thành công ở thị trường Tây Ban Nha cũng như châu Âu. Và việc hợp tác với chúng tôi – MediaMarkt, nhà bán lẻ thiết bị điện tử số 1 châu Âu tại đây sẽ củng cố hơn cho thành công của họ.

 Các khách hàng Tây Ban Nha hào hứng với sản phẩm Vsmart
 -   Nhưng chúng ta đều biết, người tiêu dùng châu Âu vốn nổi tiếng “khó tính” và thị trường điện thoại di động lại có sự cạnh tranh rất khốc liệt, thưa ông?

Tây Ban Nha là một thị trường cạnh tranh cao nhưng cũng có những cơ hội thú vị. Người dùng tại đây biết rõ họ muốn gì về chất lượng cũng như giá cả của mỗi sản phẩm trên thị trường. Họ cũng thay đổi điện thoại thông minh của họ thường xuyên hơn hầu hết các quốc gia khác trong lục địa và 88% trong số họ sở hữu điện thoại Android.

Và như tôi đã nói ở trên, khách hàng Tây Ban Nha đã biết đến các sản phẩm BQ nhờ vào sự hợp tác của họ với MediaMarkt Tây Ban Nha, nên Vsmart sẽ thâm nhập thị trường dễ dàng hơn. Điều đó cũng đúng tại thị trường chung châu Âu.

- Là hệ thống bán lẻ điện máy lớn nhất châu Âu, Media Markt có những tiêu chí gì về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm trước khi được đưa lên kệ?

Chính sách của Media Markt liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng rất rõ ràng: chúng tôi chỉ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Nếu không, chúng tôi sẽ không bán chúng trong các cửa hàng của chúng tôi.

-  Ông đánh giá thế nào về Tập đoàn Vingroup và những cơ hội hợp tác trong tương lai với Tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam này?

MediaMarkt Tây Ban Nha sẵn sàng hợp tác với Vsmart trong kế hoạch dài hạn của họ để phát triển các sản phẩm công nghệ đa dạng, không chỉ điện thoại di động.

Xin cảm ơn ông!

MediaMarkt được thành lập năm 1979 tại Đức. Với triết lý người tiêu dùng, chứ không phải sản phẩm, là trung tâm của hoạt động phân phối, Media Markt đã nhanh chóng phát triển khắp châu Âu với hơn 850 đại siêu thị điện máy tại 13 quốc gia, trưng bày và bán các sản phẩm của hơn 200 thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới, giữ vị thế nhà bán lẻ các sản phẩm điện tử số 1 châu Âu.

Không chỉ có mạng lưới hoạt động rộng lớn, Media Markt còn nổi tiếng là đơn vị tiên phong thiết lập những tiêu chuẩn mới trong ngành bán lẻ hàng điện tử, đặc biệt là việc tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa hình thức bán hàng trực tuyến và bán hàng tại cửa hàng truyền thống, mang lại trải nghiệm mua sắm hiện đại và tiện lợi cho khách hàng.

Tin cùng chuyên mục