Vụ bắt nhốt 6 cán bộ phường ở Đồng Nai: Xác định lấn chiếm trái phép 300 m² đất

Ngày 25-4, dưới sự chứng kiến của đại diện Viện KSND TP. Biên Hòa, UBND phường Long Bình Tân và đại diện tổ dân phố 11, Công an TP. Biên Hòa đã tiến hành mở niêm phong và bàn giao nhà cho gia đình bà Trần Mỹ Lệ bị niêm phong trước đó.
Vụ bắt nhốt 6 cán bộ phường ở Đồng Nai: Xác định lấn chiếm trái phép 300 m² đất ảnh 1 Cơ quan chức năng TP. Biên Hòa và phường Long Bình Tân mở niêm phong tại nhà bà Lệ sáng ngày 25-4.

 Cũng trong sáng 25-4 UBND phường Long Bình Tân đã tiến hành kiểm tra đo vẽ phần đất và công trình kiến trúc xây dựng trái phép trên phần đất lấn chiếm. Theo đó, hiện trạng ghi nhận hộ bà Trần Mỹ Lệ tiến hành xây dựng tường bao lấn chiếm ra phần đất dự án Dự án Bệnh viện điều dưỡng và phần đất lấn chiếm suối khoảng 300m². 

Ông Đoàn Văn Đoàn, Phó chủ tịch UBND phường Long Bình Tân cho biết qua kiểm tra thực tế thì bà Trần Mỹ Lệ đang tập kết vật tư xây dựng và tiến hành xây dựng tường bao tương đối nhiều lấn ra diện tích bệnh viện phục hồi chức năng của Bộ Công thương. Đồng thời bà Lệ đã lấn chiếm hiện trạng mương thoát nước bên trong khu dân cư đã có quyết định thu hồi và đã được bồi thường giải tỏa từ năm 2007.
Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 25-4 Công an TP. Biên Hòa cho biết, qua điều tra bước đầu xác định mặc dù thời điểm bắt giữ 6 cán bộ phường Long Bình Tân, Đỗ Thanh Phong cùng với mẹ mình là Trần Mỹ Lệ và em ruột là Đỗ Hoàng Long ở trong nhà. Tuy nhiên, Phong không tham gia nhốt 6 cán bộ nên trong chiều ngày 24-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa đã ra quyết định trả tự do đối với Đỗ Thanh Phong sau 3 ngày bị tạm giữ.  Đồng thời tiếp tục tạm giữ hình sự Trần Mỹ Lệ và Đỗ Hoàng Long để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can làm rõ hành vi bắt người trái pháp luật.

Trong khi đó, chứng kiến sự việc bà Lệ và con trai nhốt 6 cán bộ phường Long Bình Tân ngày 21-4, nhiều người dân địa phương và ngay cả người thân trong gia đình bà Lệ cũng không đồng tình và lên án hành vì sai trái của mẹ con bà Lệ. Ông Nguyễn Văn Nghệ, một người dân sống gần khu vực trên cho biết hành động của bà Lệ là không thể chấp nhận được, vì cơ quan chức năng đến làm việc mà khóa cửa giữ người trái phép như thế thì người dân ở đây rất phản đối và thấy bà Lệ rất là ngang ngược. Mặc dù được mọi người vận động nhưng bà vẫn không mở cửa cho các đồng chí ra làm nhiệm vụ” ông Nghệ cho biết. Còn bà Dương Thị Liệt, Mẹ ruột của bà Trần Mỹ Lệ cho biết con tôi làm điều này là sai và vi phạm pháp luật. “Tôi xin cảm ơn cơ quan ban ngành đoàn thể trong việc giải quyết vụ việc từ hôm bắt Lệ đến giờ cho đến hôm nay thả cháu Đỗ Thanh Phong tôi ra. Tôi sẽ giáo dục cháu để trở thành một công dân tốt có ích cho xã hội”.

Trước đó, như báo SGGPO thông tin khoảng 9 giờ ngày 21-9, tổ công tác của UBND phường Long Bình Tân gồm 6 cán bộ được phân công đến địa chỉ số 425, hẻm 65, tổ 11, khu phố 2, phường Long Bình Tân để kiểm tra hành chính và làm việc với bà Trần Mỹ Lệ (45 tuổi) về việc bà Lệ có hành vi xây dựng công trình trái phép trên đất của Dự án Bệnh viện điều dưỡng của Bộ Công thương. Khi 6 cán bộ trên vừa vào trong nhà thì bà Lệ và người con trai là Đỗ Hoàng Long khóa cửa giam giữ các cán bộ trên và đe dọa kích nổ bình ga trong nhà nếu lực lượng công an vào giải cứu. Đến 11 giờ 50 phút Công an TP. Biên Hòa phối hợp với chính quyền địa phương phá cửa, giải thoát cho 6 cán bộ trên và lập biên bản bắt quả tang đối với bà Lệ cùng hai người con trai và niêm phong căn nhà trên.

Tin cùng chuyên mục