Vụ đường tránh đèo 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt

SGGPO

Không chỉ bị hàng chục nghìn m3 đất đá vùi lấp, tại nhiều đoạn đường khác trên đường tránh đèo Măng Rơi, mặt đường nhựa bị bể nát, gãy đứt, lan can bị ngã đổ. Đi qua những đoạn đường này, người dân lo sợ khi tính mạng luôn bị đe dọa.

Tin liên quan

Ghi nhận thực tế của chúng tôi, trên đường tránh đèo Măng Rơi (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) có 2 điểm mặt đường bị gãy đứt, sụt lún nghiêm trọng, nằm cách nhau khoảng 4km.

Vụ đường tránh 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt ảnh 1 Vị trí mặt đường hư hỏng trên đường tránh đèo Măng Rơi

Tại điểm thứ nhất, vị trí mặt đường bị gãy, sụt dài hàng chục mét nằm ngay khúc cua. Tại điểm này, lan can dưới taluy âm đã bị gãy ngã. Đất đá taluy âm sụt xuống, một phần mặt đường nhựa cũng bị gãy. Cạnh đó, mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt rộng và dài ngoằn. Nếu không được sửa chữa kịp thời thì sẽ nứt toát to hơn.

Điểm thứ hai cũng chính là điểm hư hỏng nặng nề nhất với hàng chục mét đường bị hư hỏng. Tại điểm này, bờ kè taluy âm bị thủng một lỗ to tạo thành hàm ếch, chỉ còn trơ hàng rào lan can. Có đoạn hư đến nửa mặt đường. Đặc biệt, mặt đường nhựa bị bể nát, gãy đứt và đang sụt nghiêng xuống taluy âm. Vị trí hư hỏng này sẽ đổ sập nếu có sự tác động đủ lớn, bên dưới là vực sâu hàng chục mét.

Vụ đường tránh 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt ảnh 2 Mặt đường hư, sụt lún làm dưới taluy hình thành các hố sâu

Tại 2 đầu điểm hư hỏng này, không thấy biển cảnh báo. Nếu người tham gia giao thông đi không chú ý, hậu quả thật khó lường.

Ngoài 2 điểm trên, chúng tôi còn ghi nhận một số vị trí khác, mặt đường nhựa cũng xuất hiện các vết nứt, hoặc bị cong vênh… Có chỗ khác, mặt đường nhựa không hư, nhưng một đoạn lan can dài đã bị tuột xuống, bên dưới là vực thẳm…

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, đường tránh đèo Măng Rơi có chiều dài 15km, vốn đầu tư hơn 543 tỷ đồng do UBND huyện Tu Mơ Rông làm chủ đầu tư, hiện đã hết hạn bảo hành.

Trước đây, để lưu thông từ trung tâm huyện Tu Mơ Rông về huyện Đắk Tô và ngược lại (cùng thuộc tỉnh Kon Tum), người dân đi qua 1 con đường, trong đó có đoạn qua đèo Măng Rơi. Đoạn đèo này có độ dốc lớn, nhiều khúc quanh co nguy hiểm, tầm quan sát nhỏ, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

Sau này, đường tránh đèo Măng Rơi được xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Tuy nhiên, con đường này bị sạt lở vào khoảng cuối tháng 10-2018 nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Nhiều người dân không dám đi qua đường tránh mà quay về đường đèo cũ để đi.

Dưới đây là chùm ảnh chúng tôi ghi nhận mặt đường tránh bị gãy, đứt, tan nát:
Vụ đường tránh 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt ảnh 3 Vị trí hư có độ sâu rất lớn
 
Vụ đường tránh 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt ảnh 4 Đoạn đường hư hỏng rất dài
 
Vụ đường tránh 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt ảnh 5 Một phần mặt đường bị đổ sập
 
Vụ đường tránh 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt ảnh 6 Mặt đường bị sụt, lan can đường treo lủng lẳng
 
Vụ đường tránh 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt ảnh 7 Một đoạn đường không hư nhưng lan can bị tuột xuống mặt đường, bên dưới là vực sâu
 
Vụ đường tránh 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt ảnh 8 Mặt đường bị cong vênh
Vụ đường tránh 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt ảnh 9 Một vết nứt trên đường
 
Vụ đường tránh 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt ảnh 10 Một vết nứt khác
 
Vụ đường tránh 543 tỷ đồng bị vùi lấp, 4 tháng vẫn chưa sửa: Mặt đường nhựa bể nát, gãy đứt ảnh 11 Một vết nứt khác nữa

HỮU PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu Vàm Cống mới khánh thành. Ảnh: THU HÀ

Cầu Vàm Cống - Kết nối trung tâm đồng bằng

Khởi công vào tháng 9-2013, qua gần 6 năm xây dựng, đến nay cầu Vàm Cống chính thức được khánh thành, thông xe để nối liền đôi bờ sông Hậu, giữa quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp). Đây là cây cầu lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm Mê Công và là cầu thứ hai sau cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu.

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Phỏng vấn một nông dân

- Thưa anh, bữa giờ anh có theo dõi thông tin về tôm càng đỏ? Liệu rằng các cảnh báo về sự nguy hại của loài tôm này có tới được những thôn ấp xa xôi?

Sự kiện vấn đề