Vụ xâm hại di tích quốc gia thành Điện Hải: Phê bình Ban Quản lý dự án xây dựng Đà Nẵng

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Phó Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, cho biết đã nhận được văn bản số 1347/SXD-QLXD của ông Phạm Việt Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng liên quan đến việc thi công đường nội bộ tòa nhà trung tâm hành chính xâm hại đến di tích thành Điện Hải.

(SGGP).- Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Phó Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, cho biết đã nhận được văn bản số 1347/SXD-QLXD của ông Phạm Việt Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng liên quan đến việc thi công đường nội bộ tòa nhà trung tâm hành chính xâm hại đến di tích thành Điện Hải.

Theo đó, phê bình Ban Quản lý dự án xây dựng thành phố Đà Nẵng và ông Nguyễn Xuân Hinh, Phó Trưởng ban vì đã không có sự phối hợp với Sở VH-TT-DL, Bảo tàng Đà Nẵng và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thi công các hạng mục công trình, làm ảnh hưởng đến di tích thành Điện Hải. Bên cạnh đó, thống nhất điều chỉnh một số hạng mục công trình, đảm bảo không còn ảnh hưởng đến di tích thành Điện Hải. Trong đó, đồng ý điều chỉnh lùi bó vỉa đường bê tông phía tiếp giáp thành Điện Hải vào 3m, đồng thời điều chỉnh bó vỉa về phía tòa nhà trung tâm hành chính 1,5m để điều chỉnh bề rộng lòng đường theo thiết kế đã phê duyệt từ 10,5m xuống 9m...

Như Báo SGGP đã phản ánh, trong quá trình thi công công trình đường nội bộ tòa nhà trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, các đơn vị thi công đã xâm hại và đe dọa đến an toàn của di tích quốc gia thành Điện Hải. Ngay sau khi Báo SGGP phản ánh, các ngành chức năng của TP Đà Nẵng đã vào cuộc xử lý vụ việc.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục