Hà Tĩnh: Tuyên án tù 2 đối tượng đâm chết người rồi bỏ trốn

Hà Tĩnh: Tuyên án tù 2 đối tượng đâm chết người rồi bỏ trốn

(SGGPO).- Sáng nay 18-9, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Tuấn Tú (40 tuổi, quê Hải Phòng) 14 năm 6 tháng tù và Nguyễn Tuấn Phương (35 tuổi, quê Hải Phòng) 16 năm tù về tội danh giết người. Đồng thời, buộc cả hai bị cáo phải bồi thường 105 triệu đồng mai táng phí, tổn thất tinh thần và có trách nhiệm chăm sóc 2 con nhỏ của gia đình bị hại.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, khoảng 22 giờ 15-12-2014, Vũ Tuấn Tú gọi điện cho Phạm Viết Thắng (trú tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) nói chuyện về việc Thắng đánh bài với một người quen của Tú. Biết Tú có quen biết với Lê Đình Cương (50 tuổi, trú tại khu phố 2, thị trấn Kỳ Anh, nay là phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh), Thắng nhờ Cương đứng ra hòa giải. Qua điện thoại, Tú và Cương đã lời qua tiếng lại nên hẹn nhau ra một quán cà phê ở khu phố 3, thị xã Kỳ Anh nói chuyện.

Tại đây, Tú và Cương lại xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, Cương rút một khẩu súng AK ra đe dọa Tú. Tú dùng chân đá văng khẩu súng và dùng súng lao vào đánh Cương. Lúc này, Nguyễn Tuấn Phương (là người đi cùng Tú đến quán cà phê) đã nhảy vào đánh Cương. Khi bị Cương đánh trả lại thì Phương rút dao trong túi quần ra đâm vào vùng ngực khiến Cương tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án xong, Phương và Tú mang theo khẩu súng và hung khí là con dao gây án rời khỏi hiện trường, bỏ trốn vào tỉnh Quảng Bình. Ngay trong đêm 15-12-2014, 2 đối tượng này đã bị lực lượng công an bao vây, bắt giữ tại địa bàn thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, thu giữ một khẩu súng AK, một dao bấm...

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục