Cần 25 ngày để hút hết dầu trên tàu Đức Trí

Vụ tàu Đức Trí bị chìm ngoài khơi biển Bình Thuận:

Ngày 9-3, làm việc với đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Văn Đức dẫn đầu tại Ban chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu hộ tàu Đức Trí ở Đồn Biên phòng 484, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), lực lượng cứu hộ cho biết: Lượng dầu tràn từ tàu Đức Trí không còn trôi về bờ biển Bà Rịa - Vũng Tàu mà đã bị đẩy ra ngoài khơi.

Trong hai ngày tới, nếu thời tiết tốt thì việc lặn vào trong tàu tìm kiếm xác nạn nhân sẽ kết thúc và chuyển sang giai đoạn bơm hút dầu và trục vớt tàu Đức Trí. Công ty Trục vớt cứu hộ (Visal) sẽ phối hợp với tàu Vinashin 03 trọng tải 1.800 tấn để chứa dầu hút từ tàu Đức Trí. để hút hết số lượng dầu này cần ít nhất 25 ngày.

Bộ TN-MT và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã thống nhất giao Visal chịu trách nhiệm chính trong việc lặn tìm kiếm xác nạn chìm và bơm hút dầu ra ngoài. Sáng 9-3, đội thợ lặn đã tiếp tục triển khai các công tác lặn vào tàu Đức Trí để tìm, vớt xác nạn nhân. Tuy nhiên, do sóng to, gió lên đến cấp 6 nên tàu của thợ lặn không thể tiếp cận được tàu Đức Trí.

M. Dung

Vụ tàu Đức Trí bị chìm ngoài khơi biển Bình Thuận:

- Đã đưa 2 xác nạn nhân ra khỏi tàu

- Một lượng lớn dầu FO đã tràn ra ngoài

- Vẫn chưa tiếp cận được tàu bị nạn

Tin cùng chuyên mục