Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII - Tạo điều kiện, khuyến khích thiếu nhi học tập

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII - Tạo điều kiện, khuyến khích thiếu nhi học tập

Tối 18-7, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Thị Hà, cùng 400 đại biểu thiếu nhi đã tới tham dự. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng ghi lưu bút cho đại biểu thiếu nhi dự đại hội. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng ghi lưu bút cho đại biểu thiếu nhi dự đại hội. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chúc mừng, biểu dương các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đã có những thành tích xuất sắc trong học tập và công tác thời gian qua. Để thiếu nhi thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình và trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, Chủ tịch Quốc hội đã đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy giáo, cô giáo cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tạo môi trường, khuyến khích các cháu vui chơi, học tập và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Các cấp cần chú trọng quan tâm đầu tư có hiệu quả hơn nữa về cơ sở vật chất, trường lớp, nhà thiếu nhi, điểm vui chơi… tạo điều kiện sinh hoạt lành mạnh, chăm sóc sức khỏe, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực đang có nguy cơ xâm hại trẻ em.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, việc xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh là rất quan trọng, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, cần tạo cơ hội phát triển bình đẳng và toàn diện cho các cháu. Chủ tịch Quốc hội nhắn nhủ các đại biểu thiếu nhi khi trở về địa phương cần giao lưu, chia sẻ với những người thân, bạn bè, động viên lôi cuốn các bạn để ngày càng có thêm nhiều người tham gia phong trào thi đua làm nghìn việc tốt, ngày càng có nhiều bạn là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. 

Tại lễ khai mạc, các đại biểu thiếu nhi có dịp giao lưu, gặp gỡ với 10 gương mặt thiếu nhi tiêu biểu trong các lĩnh vực như Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (TPHCM) là Đại sứ khí hậu UNICEF tham dự diễn đàn “Biến đổi khí hậu toàn cầu năm 2009” tại Copenhagen (Đan Mạch); Nguyễn Thị Kim Oanh là người dân tộc Cadong (Quảng Nam), dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn là học sinh giỏi nhiều năm, đoạt các giải thưởng cấp tỉnh về Văn; Phạm Thị Thúy Hoa (Bến Tre) đoạt huy chương cấp khu vực các môn cờ vua, cờ vây; Lương Văn Thắng (Nghệ An) đã dũng cảm cứu 7 bạn học cùng trường khỏi chết đuối do bị đắm đò… 

Trong khuôn khổ đại hội, sáng 18-7, các đại biểu thiếu nhi đã làm lễ báo công trước lăng Bác, thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và làm lễ dâng hương trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ.

TTX

Tin cùng chuyên mục