Thanh thiếu niên kiều bào tham gia trại hè tại TPHCM và Vũng Tàu

Thanh thiếu niên kiều bào tham gia trại hè tại TPHCM và Vũng Tàu

 (SGGPO).– Ngày 22-7, Thành đoàn TPHCM phối hợp cùng Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức chương trình trại hè cho thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ Thành phố năm 2014.

Tham gia trại hè có 60 bạn trẻ là các tình nguyện viên ở TPHCM và thanh thiếu niên kiều bào đến từ 10 quốc gia (Campuachia, Lào, Thái Lan, Nga, Bỉ, Canada, Anh, Mỹ, Đức, Ucraina).

Thanh thiếu niên kiều bào tại lễ khai mạc trại hè sáng 22-7

Thanh thiếu niên kiều bào tại lễ khai mạc trại hè sáng 22-7

Tại TPHCM, từ sáng sớm, các trại sinh đã đến dâng hoa tượng đài Bác Hồ trước trụ sở UBND TPHCM, sau đó đến giao lưu tại báo Mực Tím. Ở trụ sở của tờ báo có nhiều thông tin dành cho giới trẻ, tuổi teen, các trại sinh được tham quan, giới thiệu về quy trình sản xuất báo, được giao lưu với các phóng viên trẻ. Các trại sinh là thanh thiếu niên kiều bào cũng đến thăm, giao lưu bóng đá, văn nghệ, nói chuyện về văn hóa ở nước các bạn đang định cư và tặng quà cho các học sinh Trường THPT đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu.

Không khí của hội trại càng sôi nổi hơn khi các bạn trẻ được giao lưu với Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Khê; được thưởng thức những làn điệu dân ca Nam bộ.  

Ngày 23 và 24-7, các trại sinh sẽ đến thăm và giao lưu với các chiến sĩ Hải quân Lữ đoàn 171(tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), nghe lãnh đạo Lữ đoàn thông tin thời sự về tình hình biển Đông, nói chuyện về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục