12 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại sân bay Nhật Bản hơn 10 ngày đã được về nước

12 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Nhật Bản đã lên chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN311 Tokyo – Hà Nội, khởi hành lúc 8 giờ ngày 12-4 (theo giờ Việt Nam). Sau khi hạ cánh tại Việt Nam, các hành khách sẽ được đưa đi cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định, còn máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng.

Trên chuyến bay đặc biệt này, có 12 công dân Việt Nam đã bị mắc kẹt tại sân bay Narita hơn 10 ngày nay, do Nhật Bản hạn chế nhập cảnh và các hãng hàng không đã dừng bay đến Việt Nam.

Đồng thời, chuyến bay còn có một số công dân Việt Nam thuộc diện đặc biệt khó khăn và không có nơi ở ổn định, được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ hồi hương.

Việc chuyên chở công dân về nước do hãng phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và các cơ quan chức năng Nhật Bản thực hiện. Chuyến bay chủ yếu vận chuyển hàng hóa và chỉ chở thêm số hành khách cần hỗ trợ khẩn cấp. 

Tổ bay được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. 

Sau khi hạ cánh tại Việt Nam, các hành khách sẽ được đưa đi cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định, còn máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng.

Các nhà chức trách và Vietnam Airlines vẫn đang phối hợp, đánh giá tình hình để tiếp tục tổ chức các chuyến bay hồi hương cho công dân Việt Nam trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục